ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

คนร้ายใช้ปืนลูกซอง ดักซุ่มยิง อดีต ส.อบต.เสียชีวิต [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - เริ่มที่คดีอุกอาจ เมื่อคืนที่ผ่านมา (20.30 น.) เกิดเหตุคนร้ายใช้ปืนลูกซองจ่อยิง อดีต ส.อบต. เสียชีวิตกลางถนนในจังหวัดเลย ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากปมขัดแย้งเรื่องที่ดิน ล่าสุด ตำรวจคุมตัวผู้ต้องสงสัยสอบปากคำแล้ว ไปติดตามกับคุณไพศาล รัตนบรรเทิง ในเจาะเกาะติด

ตำรวจ สภ.วังสะพุง จังหวัดเลย พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบเหตุยิงกันเสียชีวิต บริเวณถนนทางขึ้นสวนยางพารา หมู่ 11 ตำบลทรายขาว อำเภอวังสะพุง พบนายปัดใจ ศรีทุมสุข อายุ 52 ปี อดีต ส.อบต.แก่งหิน นอนหงายถูกยิงด้วยปืนลูกซองเข้าบริเวณลำตัว และแขน จนพรุนไปทั้งร่าง ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ คาวาซากิ สีขาว ของผู้เสียชีวิตล้มอยู่ เบื้องต้น ตำรวจคาดว่าคนร้ายดักซุ่มอยู่ข้างทาง เมื่อเห็นผู้เสียชีวิตขี่รถจักรยานยนต์มา จึงใช้อาวุธปืนลูกซองจ่อยิงแล้วหลบหนีไป เพราะไปพบหมอนรองกระสุนปืนตกอยู่ในสวนยางพารา ห่างไป 40 เมตร

ส่วนปมเหตุการฆ่าโหดครั้งนี้ ภรรยาผู้เสียชีวิต เชื่อว่ามาจากเรื่องความขัดแย้งเรื่องปมดินกับญาติ หลังแม่ของตนเอง ยกที่ดินให้ 5 ไร่ แต่สามีเป็นคนห่วงที่ดินมาก และมีญาติคนหนึ่งมาขอให้เปิดทางเข้าออก แต่สามีไม่ยอม จนมีเรื่องฟ้องร้องกัน และจะขึ้นศาลในวันที่ 24 มิถุนายนนี้    

หลังเกิดเหตุ ทันที่ที่ตำรวจรู้เบาะแส จึงไปเชิญตัวผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นน้าเขย อดีต ผญบ.แก่งหิน พร้อมลูกชาย ไปสอบนานกว่า 6 ชั่วโมง แต่ทั้ง 2 ยังให้การปฎิเสธว่าไม่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจคราบเขม่าดินปืน และเก็บดีเอ็นเอไปตรวจสอบ ก่อนปล่อยตัวกลับ

ส่วนที่บ้านของผู้เสียชีวิต ภรรยาและครอบครัว ได้นำร่างจากโรงพยาบาลเลย มาประกอบพิธีทางศาสนา โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ผู้เป็นพ่อและแม่ รอรับร่างลูกชาย ร้องไห้ด้วยความเสียใจ ขอให้ตำรวจจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark