ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตร.ระงับเหตุหนุ่มคลั่ง เจอปังตอฟันหัว

เช้านี้ที่หมอชิต - รองสารวัตรจราจรเข้าระงับเหตุหนุ่มคลั่งเอาค้อนทุบรถ แต่สุดท้ายถูกหนุ่มคลั่งวิ่งเอามีดปังตอร้านก๋วยเตี๋ยวฟันหัว 3 ครั้ง แต่สุดท้ายฮึดสู้จับคนร้ายได้สำเร็จ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงบ่ายวานนี้ บริเวณหน้าปั๊มแก๊ส ถนนกรุงเกษม แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร ร้อยตำรวจโทพงษ์รัตน์ ประวะโข รองสารวัตรจราจร งานศูนย์ควบคุมจราจรด่วน 1 เข้าจับตัว นายอภิวัตร อายุ43 ปี ได้สำเร็จ ส่วนตัวเองถูกผู้ก่อเหตุใช้มีดปังตอฟันที่ศีรษะบาดเจ็บ

สอบถามว่า ขณะที่ ร้อยตำรวจโทพงษ์รัตน์ ขี่รถจักรยานยนต์สายตรวจผ่านมาถึงหน้าปั๊มแก๊ส พบ นายอภิวัตร อายุ 43 ปี ถือค้อนกำลังทุบรถที่จอดข้างทาง จึงหยุดรถ และแจ้งให้หยุดการกระทำ แต่ นายอภิวัตร หันมาด่าว่า ไอ้เ-ี้ย ร้อยตำรวจพงษ์รัตน์ จึงเข้าจับคอเสื้อไม่ให้ทุบรถ แต่ นายอภิวัตร วิ่งเข้าไปที่ร้านก๋วยเตี๋ยวข้างทาง หยิบมีดปังตอมาฟันศีรษะ ร้อยตำรวจโทพงษ์รัตน์ 3 ครั้ง แต่แม้จะบาดเจ็บเจ้าตัวก็ยังพยายามจับกุม นายอภิวัตร โดยมีพลเมืองดีมาช่วยจนควบคุมตัว และใส่กุญแจมือไว้ได้

ส่วน ร้อยตำรวจพงศ์รัตน์ ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น และเดินทางไปรักษาบาดแผลที่โรงพยาบาลตำรวจต่อมา พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ ผู้บังคับการตำรวจจราจร เข้าเยี่ยม ร้อยตำรวจพงศ์รัตน์ เบื้องต้นมีบาดแผลที่ศีรษะ 2 แผล เย็บทั้งหมด 11 เข็ม เอกซเรย์แล้วไม่มีผลกระทบต่อสมอง แพทย์ให้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลดูอาการ 1 วัน พร้อมได้มอบเงินสวัสดิการข้าราชการตำรวจเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้บาดเจ็บ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ สอบถาม นางสาววิสุดา แสนกาสา แม่ค้าขายอาหารอีสานข้างปั๊มแก๊ส เล่าว่า ขณะที่ตนและลูกกำลังนั่งล้างผัก ริมขอบฟุตบาท เห็นชายเร่ร่อนถือไม้ คลุ้มคลั่งโวยวาย ก่อนจะวิ่งมาหยิบมีดหั่นผักบริเวณที่ตนกำลังล้างผัก วิ่งเข้าไปทำร้ายตำรวจ ตอนเกิดเหตุก็ตกใจ ไม่เคยเจอแบบนี้ แต่คนแถวนี้เล่าว่าผู้ก่อเหตุดื่มสุราและเสพสารเสพติด จึงคลุ้มคลั่ง ได้ข่าวว่าเพิ่งออกมาจากคุก

ด้านคุณลุงเร่ร่อนไม่ประสงค์ออกนาม บอกว่า เห็นผู้ก่อเหตุมาประมาณ 1 เดือนแล้ว สติไม่ค่อยดี เก็บขวดขาย กลางคืนไม่ค่อยนอน เที่ยวไล่ด่าคนนั้นคนนี้ ก่อนเกิดเหตุมีกองถ่ายมาถ่ายแถวนี้ ผู้ก่อเหตุจึงไปโวยวาย ใช้ไม้ไล่ตีรถของกองถ่าย แล้ววิ่งไปฟันตำรวจ

เบื้องต้นผู้ก่อเหตุถูกดำเนินคดี นำตัวไปฝากขังไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 2

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark