ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ฉุนเพื่อนบ้านด่า ไล่ไปคาบขยะ โมโหชักปืนยิงเสียชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มศรีสะเกษโมโหเพื่อนบ้านด่า ไล่ไปคาบขยะ ชักปืนยิงเสียชีวิต ตำรวจเผยทั้ง 2 ฝ่าย ขัดแย้งเรื่องทิ้งขยะข้ามรั้วมานาน ทะเลาะกันประจำ

ตำรวจ สภ.ราษีไศล เข้าตรวจสอบเหตุยิงกันที่หมู่บ้านห้วยใหม่ ตำบลหนองอึ่ง อำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ พบ นายสนิท อายุ 38 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าบริเวณหน้าท้อง 1 นัด ระหว่างรอเจ้าหน้าที่กู้ภัยมารับตัว นายสนิท ส่งโรงพยาบาล ทางตำรวจสอบถามว่าใครเป็นยิง นายสนิท บอกว่า นายวินัย หรือ โฮม อายุ 38 ปี ที่อยู่บ้านติดกัน จากนั้นตำรวจตามไปจับกุมตัว นายวินัย ส่วน นายสนิท ถูกนำส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนปมยิง นายสิทธิชัย อายุ 33 ปี น้องชายผู้ก่อเหตุ เล่าว่าก่อนเกิดเหตุ พี่ชายนั่งเล่นอยู่ในบ้าน อยู่ ๆ ผู้เสียชีวิตบุกมาหาเรื่อง โวยวายพูดว่า "ไอ้โฮม มาคาบขยะออกไป" ทำให้ทั้งสองคนทะเลาะกัน ตนเข้าไปห้าม แยกทั้งคู่ออกจากนั้น ก่อนถอยออกมาเพราะคิดว่าไม่มีอะไรแล้ว ปรากฏว่า ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด พอหันไปเห็นพี่ชายยิงผู้เสียชีวิต 

ขณะที่ นางนฤมล อายุ 47 ปี พี่สะใภ้ผู้ก่อเหตุ บอกว่า ผู้เสียชีวิตชอบพูดจาดูถูกเหยียดหยามผู้ก่อเหตุบ่อยครั้ง และมีปัญหาเรื่องขยะ หาว่ามีคนโยนขยะเข้าไปในเขตบ้านผู้เสียชีวิต ทำให้ทะเลาะกันประจำ บางครั้งผู้เสียชีวิตจะขนมีดมาข่มขู่ด้วย ชาวบ้านรู้กันดี ไม่มีใครกล้ายุ่ง ส่วนนิสัยผู้ก่อเหตุจะเป็นคนนิ่งไม่ค่อยตอบโต้

ด้านญาติผู้เสียชีวิต มารวมตัวกันที่วัดบ้านห้วยใหม่ เพื่อเตรียมจัดงานศพ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยผู้สื่อข่าวพยายามถามหาสาเหตุที่แท้จริงแต่ไม่มีใครให้คำตอบได้

ผู้สื่อข่าวจึงไปสอบถามตำรวจเจ้าของคดี เปิดเผยว่า มูลเหตุมาจากเรื่องขยะที่ทิ้งใส่บ้านผู้เสียชีวิต ทำให้ทะเลาะกันประจำ ก่อนเกิดเหตุ พี่ชายของผู้ก่อเหตุ เข้าไปต่อว่าผู้เสียชีวิต แต่ผู้เสียชีวิตกลับใช้มีดพร้าฟันพี่ชาย ได้รับบาดเจ็บที่นิ้วนางข้างซ้าย ผู้ก่อเหตุจะเข้าไปช่วย แต่เห็นฝั่งผู้เสียชีวิตมีคนเยอะกว่า จึงกลับบ้านไปหยิบปืนมาก่อเหตุ จากนั้นนำปืนไปซ่อนในกองฟางห่างจากบ้านผู้เสียชีวิต 100 เมตร และไปซ่อนตัวในทุ่งนา

เบื้องต้นแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมืองในหมู่บ้าน ยิงปืนโดยไม่ใช้เหตุในหมู่บ้าน และเสพยาเสพติด เนื่องจากตรวจพบปัสสาวะสีม่วง โดยวันนี้ (3 พ.ค.) จะนำตัวฝากขังศาลจังหวัดศรีสะเกษ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark