ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เศรษฐีนีชาวฝรั่งเศส ยิงตัวตาย ยกมรดก 100 ล้าน ให้ ป้าติ๋ม แม่บ้าน

เช้านี้ที่หมอชิต - กลายเป็นข่าวฮือฮา เมื่อนักธุรกิจสาวชาวฝรั่งเศส เจ้าของวิลลาให้เช่าบนเกาะสมุย ใช้ปืนจบชีวิตริมสระน้ำในวิลลาหรู คาดว่าเพราะความเครียดจากโรคที่รุมเร้า แต่ก่อนตายทำพินัยกรรมยกทรัพย์สินคาดว่าอาจมีมูลค่านับร้อยล้านบาท ให้แม่บ้านคนสนิท

นางแคทเธอร์รีน อายุ 59 ปี ใช้อาวุธปืนจ่อยิงขมับตนเองเสียชีวิตริมสระน้ำ ภายในวิลลาส่วนตัว บนเนินเขาบ้านแม่น้ำซอย 5 ตำบลแม่น้ำ อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงสายวันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา

ซึ่งจากคลิปวงจรปิดภายในวิลลา บันทึกภาพ นางแคทเธอร์รีน นั่งเขียนอะไรบางอย่างอยู่ที่โต๊ะทำงาน ก่อนที่สักพักใหญ่ ๆ เธอพยายามใช้ไม้ถูกระจก ดึงกล้องวงจรปิดให้หันลง จนไม่สามารถจับภาพนาทีมรณะได้ กระทั่งคนทำความสะอาดสระน้ำ ไปพบเจ้าของวิลลาหรู นอนจมกองเลือด จึงแจ้งตำรวจไปตรวจสอบ ที่ขมับซ้ายพบรูกระสุน เจาะทะลุขมับขวา เลือดไหลนองกระจายบนที่เตียงสำหรับนอนเล่นริมสระน้ำ ข้างศพพบอาวุธปืนพกสั้นแบบออโตเมติกขนาด .45 สีดำ 1 กระบอก และพบปลอกกระสุนขนาดเดียวกันตกอยู่ใต้เตียง 1 ปลอก และยังพบรูกระสุนทะลุไปเจาะกระจกประตู หัวกระสุนไปตกอยู่ในบ้าน 1 หัว 

ตรวจสอบบริเวณโต๊ะที่อยู่ข้างเตียงหวายสำหรับนอน พบแก้วสำหรับดื่มเหล้า ภายในแก้วมีเหล้าวอดก้า อยู่ในแก้ว และบุหรี่ 1 ซอง เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนที่ข้อมือซ้ายของผู้ตาย มีคราบเขม่าดินปืนติดอยู่ ส่วนข้าวของภายในวิลลาไม่มีร่องรอยการรื้อค้นแต่อย่างใด ทางร้อยเวรเจ้าของคดีสันนิษฐานว่า นางแคทเธอร์รีน จบชีวิตตัวเอง เพราะความเครียดจากโรคประจำตัว เพราะมีประวัติว่าก่อนหน้านี้เคยรักษาโรคมะเร็งระยะที่ 1 มาแล้ว  

แต่เรื่องนี้กลายเป็นข่าวดัง เนื่องจากมีการเปิดเผยว่า ก่อนจะเสียชีวิต นางแคทเธอร์รีน ได้เขียนพินัยกรรม มอบทรัพย์สินจำนวนมากให้ นางณัฐวลัย ภูพองตา หรือ ป้าติ๋ม อายุ 49 ปี ชาวอำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร ซึ่งเป็นแม่บ้านคนสนิทซึ่งอยู่กันมานาน คาดว่าช่วงที่ นางแคทเธอร์รีน นั่งเขียนบางอย่างบนโต๊ะทำงานก่อนจบชีวิตตนเอง น่าจะนั่งข้อความส่งให้ ป้าติ๋ม ทางไลน์นั่นเอง 

สำหรับเนื้อหาในข้อความสั่งเสีย นางแคทเธอร์รีน ระบุว่า เหตุที่เลือก ป้าติ๋ม เพราะมีความซื่อสัตย์ สำเนาพินัยกรรมอยู่ในตู้นิรภัย ซึ่งให้ป้าติ๋มเปิดพร้อมกับเพื่อนสนิทของ นางแคทเธอร์รีน โดยเธอต้องการให้เผาศพ และเอาขี้เถ้าของเธอไว้บนเกาะสมุย ส่วนทรัพย์สินที่มอบให้ ป้าติ๋ม มีหลายรายการ อาทิ บ้านวิลลา ที่ดินเปล่า 2 ไร่ รถหรู เครื่องประดับแหวนเพชร เงินสดในธนาคาร โทรศัพท์มือถือที่จ่ายค่าบริการไว้แล้วเป็นจำนวนหลายเดือน พร้อมกับโอนเงินค่าทำศพตัวเองเป็นเงิน 5 แสนบาท รวม ๆ มูลค่าทรัพย์สินมรดกที่ยกให้ ป้าติ๋ม ราว ๆ หลายสิบล้านบาท จนถึงร้อยล้าน เพราะจำนวนเงินในบัญชียังไม่เป็นที่เปิดเผย แต่ยังมีสมบัติอื่นๆ ที่ยกให้สามีเก่า คือวิลลาอีก 2 หลัง เงินในบัญชีธนาคารบางส่วน และลูกแมวอีก 3 ตัว ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ นางแคทเธอร์รีน ระบุว่า เธอขโมยมา

ส่วน ป้าติ๋ม เปิดใจทั้งน้ำตาว่ารู้จักกับ นางแคทเทอร์รีน มากว่า 17 ปีแล้ว ตนสมัครทำงานเป็นแม่บ้านที่ห้องเช่าของ นางแคทเธอร์รีน ก่อน จากนั้น นางแคทเธอร์รีน ขยายธุรกิจจากห้องพักให้เช่า มาสร้างรีสอร์ท และวิลลาหรู จนเมื่อ 12 ปีก่อน เจ้านายสาวมาซื้อที่ดินบนเกาะสมุย จดทะเบียนบริษัท สร้างวิลลา จำนวน 5 หลัง และสร้างบ้านวิลลาหลังนี้ไว้พักอาศัยเอง ตนก็อยู่ช่วยเหลือกันมาตลอด

ก่อนเกิดเหตุ ป้าติ๋ม บอกว่านายจ้างของเธอโอนเงินเดือนให้ และบอกสั้น ๆ ว่าพรุ่งนี้มีเรื่องซับซ้อนต้องคุยกัน ป้าติ๋ม ไม่คิดว่านั่นคือการสั่งเสียครั้งสุดท้าย

ส่วนมรดกที่ยกให้ เธอบอกว่า ก่อนหน้านี้ นางแคทเธอลีน เคยขอบัตรประจำตัวประชาชนของเธอไป หลังจากเลิกกับสามีเก่า ป้าติ๋ม ยืนยันด้วยน้ำเสียงสะอื้นไห้ว่า ไม่ได้อยากได้ทรัพย์สินมรดกใด ๆ เพราะ นางแคทเธอร์รีน เป็นนายจ้างที่แสนดีเหลือเกิน

ทางด้านคดี ตำรวจนำศพ นางแคทเธอร์รีน ไปผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลเกาะสมุย พร้อมแจ้งให้สถานทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทยทราบ และจะเชิญคนงาน และ ป้าติ๋ม ไปสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง ในส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ แม้ในข้อความระบุว่าขโมยมา แต่ตำรวจยังต้องตรวจสอบอีกครั้งว่าเอามาจากไหน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark