ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สาวทำศัลยกรรม ตัดถุงใต้ตา หมอพลาดเกือบตาบอด

เช้านี้ที่หมอชิต - สาวอายุ 27 ปี ไปผ่าตัดทำศัลยกรรมถุงใต้ตา ที่คลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่ง แต่เกิดความผิดพลาดขึ้น เพราะหมอที่เป็นผู้ผ่าตัด ไม่ได้จบด้านศัลยกรรมมาโดยตรง ทำให้แผลผ่าตัดเกิดอาการอักเสบ ตาเกือบบอด เรื่องนี้กระทบกระเทือนจิตใจหญิงสาว จนเธอป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และถึงขั้นเคยคิดจะฆ่าตัวตาย 

นี่เป็นคลิปวิดีโอที่ญาติของ นางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี บันทึกภาพเอาไว้ ขณะที่ นางสาวเอ กำลังนั่งร้องห่มร้องไห้จนตัวสั่น ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงสภาวะความเครียดในจิตใจของเธอ ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก หลังจากเธอไปศัลยกรรมถุงใต้ตากับคลินิก ชื่อดังแห่งหนึ่ง แต่หมอที่เป็นผู้ผ่าตัดเกิดทำผิดพลาด ทำให้แผลผ่าตัดใต้ตาเกิดอาการติดเชื้อและบวมช้ำอย่างรุนแรง เหตุการณ์นี้ได้เปลี่ยนชีวิตเธอ จากสาวสวยที่เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ครีมทาผิว ซึ่งต้องใช้หน้าตาทำมาหากิน ต้องมากลายเป็นผู้ป่วยโรคซึมเศร้า และคิดฆ่าตัวตายบ่อยครั้ง สุดท้ายเธอจึงเข้าร้องเรียนให้ กัน จอมพลัง ช่วยเหลือ   

หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียน เมื่อวานนี้ (2 พ.ค.) "กัน จอมพลัง" ได้พา นางสาวเอ (นามสมมุติ) เข้าแจ้งความที่ สภ.ปากเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี พร้อมเปิดเผยว่า หมอที่ทำศัลกรรมให้กับ นางสาวเอ แท้จริงแล้วเป็นหมอรักษาโรคทั่วไป ไม่ได้จบด้านศัลยกรรมมาโดยตรง ทำให้การศัลยกรรมผิดพลาด บาดแผลใต้ตาเกิดอาการบวม และติดเชื้อ ตาเกือบบอด นางสาวเอ ต้องเจ็บปวดทรมานเป็นอย่างมาก ขณะที่หมอที่ทำศัลยกรรมให้ ก็ไม่มีการเยียวยาใด ๆ

นางสาวเอ บอกว่า หลังทำศัลยกรรมผ่านไป 1 สัปดาห์ และไปตัดไหมเย็บแผลออก แต่พบว่าสภาพตากลับบวมหนักยิ่งกว่าเดิม หมอเห็นครั้งแรกพูดกับตนว่า "คิดว่าตาบอดแล้วนะเนี่ย" ตอนนั้นรู้สึกตกใจมากที่หมอพูดแบบนั้น จากนั้นหมอให้ผ่าตัดเอาเข็มดูดเลือดที่คั่งออก แต่ไม่หาย แถมติดเชื้อ ตอนนี้ไร้ความรับผิดชอบ หรือ คำขอโทษจากหมอ แถมบ่ายเบี่ยงว่า สาเหตุเกิดจากตนเองไปกินอาหารเสริมมา

ด้าน กัน จอมพลัง บอกว่า หลังจากนี้จะประสานกระทรวงสาธารณสุข เข้าตรวจสอบว่า อุปกรณ์ที่ใช้ในคลินิกดังกล่าว เหมาะสมกับการรักษาพยาบาลหรือไม่ เบื้องต้นอยากให้หมอที่ผ่าตัดศัลยกรรมเข้ามาเยียวยา และรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเพื่อแก้ไขผลกระทบที่เกิดขึ้น ซึ่งอาจเป็นเงินสูงถึง 1 แสนบาท

อย่างไรก็ตามล่าสุดทาง โรงพยาบาลยันฮี ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องที่เกิดขึ้น ได้ติดต่อผ่านทาง กัน จอมพลัง ว่าพร้อมจะให้ความช่วยเหลือ นางสาวเอ ในการผ่าตัดรักษาอาการที่เกิดขึ้นให้กลับมาเป็นปกติต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark