ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สั่งรื้อแท่นปูนยื่นยาวลงทะเล เกาะช้าง

ห้องข่าวภาคเที่ยง - สั่งรื้อแล้ว แท่นปูนยื่นยาวลงไปในทะเล ที่โรงแรมหรู เกาะช้าง จังหวัดตราด ก่อสร้างลงไปในทะเล อ้างเป็นแนวกันคลื่น ล่าสุด สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคตราด สั่งให้รื้อถอนภายใน 180 วัน

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจสอบกรณีโรงแรมที่เกาะช้าง จังหวัดตราด ก่อสร้างแท่นซีเมนต์ยื่นลงไปในทะเลหน้าโรงแรม เมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา พบว่า มีการก่อสร้างแท่นซีเมนต์ขนาดใหญ่ยื่นลงไปในทะเลจริง และมีบันไดทอดจากตัวเขื่อนกันคลื่น ลงไปชายหาดอีก 2 จุด
    
นายมานพ เหลืองอ่อน ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคตราด ได้ติดต่อเจ้าของโรงแรมให้มาพบ พร้อมให้นำเอกสาร หลักฐานการครอบครองที่ดิน เพื่อทำการสอบแนวเขตเอกสารสิทธิในที่ดินดังกล่าว ว่ามีแนวเขตครอบครองถึงไหน และแท่นซีเมนต์อยู่นอก หรือ ในเขต

เบื้องต้น ได้สั่งให้รื้อถอนแท่นซีเมนต์ และบันได 2 จุด ภายใน 180 วัน นับจากวันออกคำสั่ง หากสอบแนวเขตแล้วแท่นซีเมนต์อยู่ในแนวเอกสารสิทธิ เจ้าของโรงแรมจะต้องยื่นเรื่องขออนุญาตทำให้ถูกต้องอีกครั้ง หากอยู่นอกเขตต้องทำการรื้อถอน และมีความผิดตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ให้โอกาสเจ้าของโรงแรมในการสอบรังวัดแนวเขตให้แล้วเสร็จใน 180 วัน

ด้าน เจ้าของโรงแรม บอกว่า ไม่มีเจตนาจะรุกทะเล แท่นซีเมนต์ตนสร้างขึ้นทับกองหินที่เป็นแนวเขตที่ดิน หลังถูกคลื่นกัดเซาะ เพื่อป้องกันชายหาดถูกคลื่นกัดเซาะ ซึ่งพร้อมจะปรับปรุงแก้ไขให้ถูกต้อง ตอนนี้อยู่ระหว่างรวบรวมเอกสารสิทธิในที่ดินดังกล่าวว่าถูกต้องหรือไม่ หรือ แนวเขตอยู่ตรงจุดไหน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark