ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

หนุ่มขับรถบรรทุกเสพยาบ้าวันละ 2 เสพ แก้ปวดเมื่อย


ตำรวจทางหลวง ขับรถไล่ตามจับหนุ่มขับรถบรรทุกอาหารสัตว์ ตรวจค้นพบยาบ้า อ้างว่าพกไว้เสพวันละ 2 เม็ด เพื่อแก้อาการปวดเมื่อย

วันที่ 3 พ.ค.2567 ขณะที่ ร.ต.ท.ณัฐ ปิ่นกระจัน  ร.ต.ท. ปณิธาน ใจชื้น รองสารวัตรปราบปราม สถานีตำรวจทางหลวง 6 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. )นำกำลังออกตรวจกวดขันป้องกันปราบปราม จับกุมผู้กระทำความผิดกฎหมาย โดยเฉพาะการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเถื่อน ไปตามถนนสาย 333 ด่านช้าง-อู่ทอง

พบรถบรรทุกสิบล้อ สำหรับบรรทุกอาหารสัตว์ สภาพแผ่นป้ายทะเบียนลบเลือนไม่ชัดเจน จึงส่งสัญญาณให้จอดเพื่อตรวจสอบ คนขับจึงชะลอรถ แต่ยังไม่ยอมจอด เจ้าหน้าที่จึงสั่งให้หยุด และขอตรวจค้น เนื่องจากพฤติกรรมมีพิรุธน่าสงสัย จากการตรวจค้นในตัวคนขับ ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย และคนขับไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถบรรทุก แต่ระหว่างที่กำลังตรวจค้น สังเกตคนขับมีอาการตาลอย คล้ายคนเสพยาเสพติด จึงตรวจค้นภายในรถอย่างละเอียดก็พบกระเป๋าสะพาย วางอยู่ข้างเบาะคนขับ จึงตรวจค้นในกระเป๋าพบตลับใส่ยาอมสีเทาซุกอยู่ เมื่อเปิดดูพบยาบ้า 8 เม็ดและท่อที่ใช้เสพยาบ้าตกอยู่ในรถ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนนายกรวิทย์ อายุ 28 ปี ชาวจังหวัดหนองบัวลำภู ให้การว่าก่อนถูกจับ ได้ขับรถบรรทุกอาหารสัตว์ไปส่งลูกค้าพื้นที่ อำเภอดอนเจดีย์ กำลังกลับโกดัง พบตำรวจทางหลวงเรียกตรวจ และถูกจับพร้อมยาบ้า ที่ตนเพิ่งซื้อมาจากพ่อค้ายาบ้าคนหนึ่งในพื้นที่ตำบลจรเข้สามพัน อำเภออู่ทอง จำนวน 10 เม็ด ราคาเม็ดละ 30 บาท และเสพไปแล้ว 2 เม็ด ส่วนสาเหตุที่ต้องเสพยา เพราะมีอาการปวดเมื่อยจากการขับรถ แต่พอได้เสพยาบ้าแล้วอาการปวดเมื่อยก็ดีขึ้น ปกติจะเสพวันละ 2 เม็ดเป็นประจำ

ตำรวจแจ้ง 4 ข้อหา ฐาน มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อเสพ , เป็นผู้ประจำรถขับรถบรรทุกที่ใช้ในการขนส่ง เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,เสพยาบ้า ,ปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ประจำรถโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.อู่ทอง ดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark