ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งตามจับ ตำรวจ ร่วมแก๊งอุ้มรีดเงินชาวจีน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - หลังตำรวจขอศาลออกหมายจับแก๊งอุ้มรีดเงินชาวจีนไป 5 คน ตอนนี้ตำรวจจับกุมตัวได้แล้ว 4 คน รายล่าสุดเป็นล่ามแปลภาษา ที่ให้ความร่วมมือกับตำรวจเป็นอย่างดี ซัดทอดว่าใครเป็นใคร ใครทำหน้าที่อะไรในคดีนี้ ส่วนรายที่ 5 ตำรวจค่อนข้างกังวล ว่าจะชิงฆ่าตัวตายหนีความผิดไปเสียก่อน

เรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจาก พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่วันนี้ไปประชุมติดตามความคืบหน้าทางคดีที่ สน.ดินแดง ยืนยันว่าจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ได้แล้ว 4 คน โดยรายล่าสุดที่ได้ตัวมาเมื่อค่ำวานนี้ ชื่อว่า "นายฟาง" เป็นล่ามแปลภาษาที่ถูก "จ่าสิบตำรวจ วีรยุทธ" หรือ "จ่าแจ็ค" จ้างให้มาสื่อสารเรื่องเรียกเงินค่าไถ่ แลกกับค่าจ้าง 15,000 บาท

ผลการสืบสวนยืนยันได้ว่า แก๊งนี้มีผู้ต้องหา 11 คน แบ่งหน้าที่กันลงมือ มี "ดาบตำรวจ อรรถวุฒิ" เป็นหัวหน้าแก๊ง ส่วนที่ยังไม่ออกหมายจับอีก 6 คน เพราะยังได้พยานหลักฐานไม่ครบ ส่วนเส้นทางการเงิน 2.5 ล้านบาทที่ได้ไปจากการรีดทรัพย์ ตอนนี้ตำรวจสอบเสร็จสิ้นแล้ว 60% พบว่าหลังได้เงินมา ก็แจกจ่ายให้กับสมาชิกในแก๊ง ได้มากได้น้อยขึ้นอยู่กับสัดส่วนและความเกี่ยวข้อง และส่วนหนึ่งพบว่าโอนเข้าบัญชีที่ใช้หลอกซื้อขายของออนไลน์ เลยถูกอายัดไว้

สำหรับ "จ่าสิบตำรวจ วีรยุทธ" ผู้ต้องหาคนที่ 5 ที่ถูกศาลออกหมายจับ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี ยังไม่พบเดินทางออกนอกประเทศ ได้ประสานญาติให้พามามอบตัวแล้ว ส่วนหนึ่งก็ยอมรับว่าแอบกังวล เพราะตามจับกุมมา 2 วันแล้ว ยังไม่ได้ตัว กลัวเหมือนกันว่าอีกฝ่ายจะกดดัน แล้วชิงฆ่าตัวตายหนีความผิดไปก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark