ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

วิ่งเต้นข้าราชการ หลอกเหยื่อหลงเชื่อเพียบ สูญเงินนับแสนบาท เจอกองปราบรวบตัวได้

กองปราบปราม ตามรวบหนุ่มใหญ่วัย 51 ปี หลอกเหยื่ออ้างช่วยวิ่งเต้นฝากเข้าทำงานราชการได้ เหยื่อหลงเชื่อโดนหลอกสูญเงินนับแสนบาท

วิ่งเต้นข้าราชการ (8 พ.ค.2567) ตำรวจกองปราบปราม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ท.ณรงค์ หาญสันเทียะ สว.กก.4 บก.ป. และตำรวจ กก.4 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายพัชกรฯ อายุ 51 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลแขวงนนทบุรี ที่ 457/2566 ลงวันที่ 5 กันยายน 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน“ฉ้อโกงทรัพย์”, หมายจับศาลอาญาตลิ่งชันที่ จ.685/2566 ลงวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน“ฉ้อโกงทรัพย์” และหมายจับศาลแขวงเชียงใหม่ ที่ จ.301/2566 ลงวันที่ 7 กรกฎาคม 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ฉ้อโกง” โดยจับกุมได้บริเวณลานจอดรถของคอนโดฯ ในพื้นที่ ซ.จุฬาเกษม ถ.งามวงศ์วาน ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี

สืบเนื่องจากประมาณเดือน ก.ค.2565 ผู้เสียหายได้รู้จักและพูดคุยกับผู้ต้องหา โดยผู้ต้องหาอ้างว่า สามารถวิ่งเต้นฝากบุคคลเข้าทำงานใน อบจ., อบต. และหน่วยงานราชการอื่น ๆ อีกหลายหน่วยงานได้ หรือช่วยวิ่งให้หลุดจากคดีความต่าง ๆ ได้ ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อและได้โอนเงินให้ผู้ต้องหาไปหลายครั้ง รวมเป็นเงินกว่าหนึ่งแสนบาท ต่อมาผู้เสียหายได้พาหลานไปมอบตัวเข้าทำงานที่ อบจ.ตามวันเวลาที่ผู้ต้องหาแจ้ง ปรากฏว่า อบจ.แจ้งว่า ไม่มีการเปิดรับสมัครแต่อย่างใด ผู้เสียหายจึงติดต่อผู้ต้องหา ปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อได้ จึงทราบว่าถูกหลอกลวงและได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลอกลวงในลักษณะแบบเดียวกันโดยมีผู้เสียหายไปแจ้งความดำเนินคดีในอีกหลายท้องที่ มูลค่าความเสียหายทั้งหมดกว่าสองแสนบาทต่อมา ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ได้ติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark