ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หนุ่มหื่นทำร้ายสาวบนสถานีรถไฟฟ้า ยังปากแข็ง จ.สมุทรปราการ

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ยังคงตามต่อกับกรณีภัยร้ายของผู้หญิง ที่เมื่อวานช่วงเช้า หญิงสาวไปทำงาน จู่ ๆ คนร้ายที่มีลักษณะเหมือนชายโรคจิต ยืนช่วยเหลือตัวเองอยู่บนสถานีรถไฟฟ้า สถานีการเคหะสมุทรปราการ ตรงเข้าไปกอดรัดฟัดเหวี่ยงหญิงสาว หญิงสาวขัดขืนเลยถูกต่อยหน้า และกระชากกระเป๋าหลบหนี ไม่ถึงวันดี ตำรวจก็ไปตามจับกุมตัวไว้ได้ 

หลังเกิดเหตุ ตำรวจเร่งตามตัวชายคนนี้ ไม่ทันข้ามวันดี ก็ไปจับกุมตัวได้ที่หน้าบ้านพักของชายคนนี้ บริเวณถนนท้ายบ้าน ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุไปไม่เกิน 2 กิโลเมตร ตำรวจบอกพอชายคนนี้ก่อเกตุ ตำรวจได้ไล่กล้องวงจรปิด พบว่าเดินเท้าหนี จึงคาดว่าหนีไปไม่ไกล พอไปตรวจสอบประวัติอาชญากรรมเก่า ๆ พบว่าอดีตผู้ต้องหาที่ใกล้เคียงกับชายคนนี้ เคยก่อคดีลักทรัพย์มา 2 คดี เพิ่งพ้นโทษมาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ จึงตามไปจับกุมตัว แต่ชายคนนี้ปากแข็ง ไม่ได้ลวนลาม ไม่ได้ทำร้ายร่างกายหญิงสาว

สรุปแบบนี้ ผู้ต้องหาอ้างว่ากินยาโคลนาซีแพม หรือยาโรเช ซึ่งเป็นยาออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท 10 เม็ด ทำให้จำอะไรไม่ได้ แค่ยืนเกาขา ไม่ได้ช่วยตัวเอง และก็ไม่ได้ทำร้ายร่างกายหญิงสาว หรือชิงกระเป๋าเงินไป แต่ตำรวจค้นในบ้าน พบกระเป๋าเงินและทรัพย์สิน ขาดก็แต่เพียงเงินสด 1,050 บาทหายไป เรียกว่าจำนนต่อหลักฐาน

สุดท้ายสอบอะไรไม่ได้มาก เพราะมีอาการเมายาอย่างหนัก จึงนำตัวเข้าห้องขัง จนถึงเช้าวันนี้ก็ยังพูดจาไม่รู้เรื่อง ยังปากแข็งเหมือนเดิม ตำรวจเลยต้องรอให้หายจากอาการเมายาก่อน จึงจะนำตัวมาสอบปากคำในวันนี้อีกครั้ง เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา คือ กระทำอนาจารโดยใช้กำลังประทุษร้าย, ทำร้ายร่างกาย และลักทรัพย์ฯ หากสอบเสร็จวันนี้ พรุ่งนี้ก็จะนำตัวไปฝากขังต่อศาลฯ พร้อมคัดค้านประกันตัว

ด้านบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS ยืนยันว่ามีเจ้าหน้าที่ของ BTS ไม่ได้นิ่งเฉยตามที่ถูกวิจารณ์ แต่จังหวะที่ผู้เสียหายถูกทำอนาจาร เป็นช่วงเดียวกับที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกำลังวิ่งไปช่วยพอดี แต่คนร้ายวิ่งหนีไปก่อน และถูกตำรวจจับได้ภายหลัง

พร้อมแนะนำประชาชน หากพบเห็นเหตุการณ์ผิดปกติ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที ซึ่งทุกสถานีรถไฟฟ้า BTS มีเจ้าหน้าที่ประจำจุดทางเข้า-ออก และบนชานชาลาอยู่แล้ว รวมถึงมีกล้อง CCTV อยู่ในทุกจุด พร้อมที่จะเข้าช่วยเหลือผู้โดยสารตลอดเวลา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark