ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

7 เดือน ปส.สกัดยาบ้ากว่า 200 ล้านเม็ด

ประเด็นเด็ด 7 สี - คุณผู้ชมยาบ้ายิ่งจับยิ่งเยอะ อาทิตย์ก่อนประเด็นเด็ด 7 สี เราเสนอข่าวไปจับ 12 ล้านเม็ด ล่าสุดจับอีกหลายล้านเม็ด แถมแก๊งค้ายาเสพติดยังควานหาสารพัดวิธีมาตบตาตำรวจ หนักสุดใช้เด็กอายุ 14 ปี นั่งทับยาบ้ากว่า 5 ล้านเม็ด

นาทีตำรวจปราบปรามยาเสพติด 2 บุกจับกุมแก๊งค้ายาบ้า ที่จังหวัดขอนแก่น หลังการข่าวพบว่าแก๊งค้ายาเสพติดเตรียมซ่อมงาน หลังก่อนหน้าถูกตำรวจ ปส. สกัดไปได้จำนวนมาก

โดย 2 ผู้ต้องหาที่รับจ้างขน จากการสอบสวนพบว่าตกงานทั้งคู่ ไม่มีงาน ไม่มีเงิน จึงเดินหน้าเข้าหาแก๊งค้ายานรกเพื่อวิ่งของาน ขอเงิน ยอมเสี่ยงตายเอาขาข้างหนึ่งเข้าคุกแทนเพื่อแลกเงิน แต่สุดท้ายคอตก หนึ่งในผู้ต้องหาน้ำตาไหล กลัวไม่มีใครช่วยเมียดูแลลูกน้อย อ้างยอมขนยาเพื่อแลกเงินผ่อนงวดรถ 30,000 บาท

ผู้ต้องหาอ้างทำเป็นครั้งแรก แต่จากพฤติการตำรวจ ปส. ไม่ปักใจเชื่อ ถามไปถามมาสารภาพเสพยาบ้าวันละ 2-3 เม็ด เกิดเป็นคำถามที่ตกงาน เพราะไม่มีงาน หรือ เพราะเล่นยา

อีกเคสที่น่าใจหายคือเด็กอายุ 14 ปี มารับจ้างขนยาบ้า 5,600,000 เม็ด คดีนี้ตำรวจ ปส.3 ขยายผลต่อจากเคสยาบ้า 14 ล้านเม็ด เมื่อเดือนก่อน ไม่คิดว่าเด็กอายุ 14 ปี จะรับจ้างขนยาบ้าแลกรถจักรยานยนต์ 1 คัน ซึ่งจากการสอบสวนพบว่าเด็กคนนี้เป็นงาน ปากแข็ง ไม่ยอมให้ข้อมูลกับชุดจับกุมแม้แต่น้อย

ปีนี้ผ่านมาแค่ 7 เดือน ปส. ยึดยาบ้าแล้วมากกว่า 200 ล้านเม็ด เมื่อส่องตัวเลขยาบ้า 5 เม็ด ตามนโยบายกระทรวงสาธารณสุข พบว่าไม่เป็นไปตามเป้า มีผู้ค้ารายย่อยใช้วิธีนี้เดินยาจำนวนมาก จ่อเสนอให้เหลือแค่ 1 เม็ด

ยาบ้าอนาคตรัฐจะกำหนดให้เหลือแค่กี่เม็ดยังไม่รู้ผล แต่ที่รู้แน่ ๆ หากใช้กฎหมาย ใครเสพจับให้หมด ลงโทษให้จริงจัง ไม่ต้องลดหย่อนโทษ น่าจะแก้ปัญหาได้มากกว่านี้ เพราะคนบางคนคำว่าโอกาสก็ไม่สมควรได้ด้วยซ้ำ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark