ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แจ้งข้อหาพรากผู้เยาว์ กะเทยแสบ อ้างอุ้ม น้องมาร์ติน ไปเลี้ยง

เช้านี้ที่หมอชิต - คืบหน้าเหตุสาวประเภทสอง ลักพาตัว น้องมาร์ติน เด็กชายอายุ 9 เดือน แต่สุดท้ายไม่รอด หลังพลังโซเชียลช่วยกันแชร์ข่าว จนตำรวจตามจับตัวไว้ได้ พร้อมเร่งสืบสวนสอบสวนขยายผลว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์หรือไม่

จากกรณีเมื่อช่วงเย็นวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา น้องมาร์ติน เด็กชายอายุ 9 เดือน ถูกสาวประเภทสองชาวกัมพูชา ทำงานเป็นคนงานก่อสร้าง ลักพาตัวไป โดยคนร้ายทำทีมาขออุ้ม พอผู้ปกครองเผลอ ก็พาเด็กหนี มีพลเมืองดีเจอครั้งสุดท้ายที่สถานีขนส่งหมอชิต กระทั่งพบตัวคนร้ายอยู่กับเด็กบนรถตู้มุ่งหน้าจังหวัดระยอง แล้วถูกจับตัวได้ช่วงกลางดึกวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา ส่วน น้องมาร์ติน ปลอดภัยดี อยู่ในความดูแลของปู่และย่าแล้ว

จากการสอบปากคำผู้ก่อเหตุ อ้างว่าชื่อ น้อย แสงวัน เป็นคนไทย รับสารภาพว่า ลักพาตัวเด็กไปจริง โดยให้เหตุผลว่า ต้องการนำไปเลี้ยง ขณะที่ตัวเองจะไปทำงานที่จันทบุรี โดยพาตัวเด็กไปขึ้นรถที่สถานีขนส่งหมอชิต ไปลงที่ระยอง และเตรียมต่อรถไปยังจันทบุรี ทั้งนี้ระหว่างการสอบสวนบางช่วง เจ้าหน้าที่พยายามให้ผู้ก่อเหตุร้องเพลงชาติไทย เพื่อพิสูจน์ความเป็นคนไทย แต่กลับร้องไม่ได้ โดยผู้ก่อเหตุยังยืนยันว่าตัวเองเป็นคนไทย แต่จากการสืบประวัติเบื้องต้น ไม่พบชื่อที่อยู่ในทะเบียนราษฎร์ แต่ผู้ก่อเหตุให้การว่า เคยถูกดำเนินคดีข้อหาเสพยา ถูกจำคุกที่เรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพมหานคร ส่วนสาเหตุที่ลักพาตัวเด็กไป อ้างว่า ต้องการพาเด็กไปเลี้ยง ไม่ได้คิดจะพาไปขาย และรู้ตัวว่าอย่างไรก็คงจะหนีการจับกุมไปไม่รอด

ด้าน พ.ต.อ.สุรพงษ์ สุขแย้ม ผู้กำกับการ สน.บางนา เปิดเผยว่า ได้แจ้งข้อหาผู้ก่อเหตุ 1 ข้อหา ฐานพรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปจากผู้ปกครอง มีโทษจำคุกตั้งแต่ 3 ปี - 15 ปี ส่วนเด็กชายที่ถูกลักพาตัวไปจากการสอบปากคำปู่และย่า ทราบว่าพ่อแม่แท้ ๆ ของเด็กนำลูกมาให้ปู่และย่าที่ทำงานก่อสร้าง เป็นคนดูแลให้ เนื่องจากไม่มีกำลังทรัพย์ ปู่และย่าจึงเลี้ยงอยู่ในแคมป์คนงานย่านท่าน้ำบางนา วัดบางนานอก เขตบางนา เวลาออกไปทำงานก็จะมีคนดูแลให้ จากการตรวจสอบครอบครัวเด็กทุกคนมีสัญชาติลาวทั้งหมด

โดยผู้ต้องหามีความคุ้นชินกับเด็ก และครอบครัวเด็ก เนื่องจากมาสมัครงานรับจ้างก่อสร้าง ได้ประมาณ 2 สัปดาห์ ผู้ต้องหาเคยพาเด็กออกไปข้างนอก 2 ครั้ง แต่ทุกครั้งก็พากลับมาส่ง

ส่วน น้องมาร์ติน อายุ 9 เดือน หลังจากได้รับความช่วยเหลือ ทางทีมงานเพจสายไหมต้องรอดได้โพสต์คลิปให้เห็นว่าน้องแข็งแรงดี กินอาหารได้ และร่าเริงตามปกติ

ส่วนการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมว่าจะเกี่ยวข้องกับขบวนการค้าเด็กหรือไม่ แม้ว่าเบื้องต้นผู้ต้องหาจะปฏิเสธก็ตาม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark