ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

บุกตัดสายเคเบิล ลากจากไทยข้ามน้ำเมยไปฝั่งเมียวดี


กสทช. ตำรวจไซเบอร์ บุกตัดสายเคเบิล ลากจากไทยข้ามลำน้ำเมยไปฝั่งเมียวดี ไม่ให้มีการลักลอบใช้สัญญาณอินเทอร์เน็ตอีก ตรวจพบเสาอีก 69 ต้น สั่งผู้ประกอบการรื้อถอนทั้งหมด

วันนี้ (9 พ.ค.67)  เจ้าหน้าที่ กสทช.เขต 31 นำโดยนายภานุพงษ์ ชัยศรีทิพย์ ผู้อำนวยการสำนักงาน กสทช.เขต 31 พร้อมตำรวจไซเบอร์ ทหารหน่วยเฉพาะกิจราชมนู อ.แม่สอด ตำรวจ สภ.แม่สอด และฝ่ายปกครอง อ.แม่สอด ร่วมกันตัดสายเคเบิลที่ส่งสัญญาณอินเทอร์เน็ต ข้ามไปยังฝั่งประเทศเมียนมา พื้นที่ จ.เมียวดี บริเวณบ้านแม่กุใหม่ท่าซุง หมู่ที่ 9 ตำบลแม่กุ อ.แม่สอด สายเคเบิลดังกล่าวต่อจากฝั่งไทยไปยังฝั่งเมียนมา เจ้าหน้าที่ได้ปินเสาตัดสายและเก็บสายเคเบิลออกทั้งหมด เพื่อไม่ให้มีการลักลอบใช้สัญญาณอินเทอร์เน็ตอีก

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ไปยังบ้านวังผา ตำบลแม่จะเรา อ.แม่ระมาด บริเวณจุดตรวจบ้านวังผา และได้ตัดสายเคเบิลสัญญาณอินเทอร์เน็ตที่ส่งไปยังฝั่งเมียนมา และเก็บสายทั้งหมดเช่นกัน

นายภานุพงษ์ กล่าวว่า วันนี้มีการตัดสายเคเบิลข้ามแดนไปยังฝั่งเมียนมาโดยไม่ได้รับอนุญาต ที่บ้านวังผา จำนวน 3 เส้น ที่บ้านแม่กุใหม่ ตำบลแม่กุ จำนวน 1 เส้น แต่เป็นสายเคเบิลขนาดใหญ่มาก โดยทั้งหมดนำส่งให้กับสถานีตำรวจแต่ละพื้นที่ นอกจากนี้ยังพบว่า มีเสาสัญญาณ 69 ต้น ตั้งแต่บ้านช่องแคบ ตำบลช่องแคบ อ.พบพระ ไปจนถึง เขต อ.แม่ระมาด ซึ่งให้ผู้ประกอบการรื้อถอนออกให้หมดภายในวันที่ 18 พ.ค.67 นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการดำเนินการตัดสายเคเบิลนั้น มีกำลังทหาร ตชด.ฝ่ายปกครอง ตำรวจเข้าไปดูแลด้านความปลอดภัยให้กับเจ้าหน้าที่ด้วย เนื่องจากเกรงว่าทหารชนกลุ่มน้อยทางฝั่งเมียนมาอาจจะไม่พอใจ และมีการตอบโต้ได้ ทำให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark