ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ภัยผู้บริโภค โดนขโมยของในคลังสินค้า

ห้องข่าวภาคเที่ยง - เตือนภัยผู้บริโภค พนักงานคัดแยกพัสดุของบริษัทเอกชน สวมบทโจรขโมยสินค้าของลูกค้า คาดว่าคงรู้ว่าสินค้าในกล่องมีมูลค่าสูง จึงเอาไป หลักฐานกล้องวงจรปิดชัดเจน แต่ยังจับโจรไม่ได้

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 10.50. นาที กล้องวงจรปิดจับภาพพนักงานคัดแยกพัสดุ กำลังแยกของลูกค้านำขึ้นรถเพื่อเตรียมส่ง แต่มีอยู่กล่องหนึ่ง พนักงานคงรู้ว่าเป็นของมีราคา จึงฉกไป

ผู้เสียหายคือ นายนิทัศน์ เจ้าของร้านขายโมเดลของเล่น แจ้งความแล้วหลังพัสดุหาย พร้อมเล่าให้ทีมข่าว ฟังว่า ตนได้ส่งสินค้าซึ่งเป็นโมเดลการ์ตูนให้ลูกค้า ราคา 17,300 บาท โดยใช้บริการของขนส่งเอกชน (ค่ายเหลือง)

ต่อมาลูกค้าที่สั่งซื้อของ แจ้งว่า ยังไม่ได้รับสินค้า ทาง นายนิทัศน์ จึงตามเรื่องไปที่บริษัทขนส่งรายนี้ จนทราบว่าสินค้าสูญหายระหว่างเตรียมขนส่ง จึงเข้าไปสอบถามกับผู้จัดการบริษัทขนส่ง สาขาคลองเตย

หลักฐานชัด มัดตัวแน่น ทางผู้จัดการยอมรับว่า พนักงานของบริษัทขโมยจริง และทำมาแล้วหลายครั้ง จึงได้ไล่พนักงานกลุ่มนี้ออกไปแล้ว

คำถามที่ตามมาคือ สินค้าก็ไม่ได้คืน แล้วแบบนี้ใครจะชดเชยค่าเสียหาย? ทางผู้เสียหายพยายามเรียกร้องให้บริษัทขนส่งออกมาแสดงความรับผิดชอบ แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบ หรือความรับผิดชอบใด ๆ กลับมา และเมื่อติดตามทวงถามอยู่เรื่อย ๆ สุดท้ายไม่สามารถติดต่อใครได้อีกเลย

ขณะเดียวกัน ผู้เสียหายได้แจ้งความที่ สน.ท่าเรือ แล้ว ผ่านมาหลายเดือนเรื่องยังเงียบ แม้ว่าตอนนี้ตนจะสามารถรวบตัวผู้เสียหายได้อีกหลายคน พบว่าสินค้าไปไม่ถึงปลายทางอีกหลายร้อยกล่อง แต่เรื่องก็ยังไม่คืบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark