ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

หนุ่มเมายา ซิ่งเก๋งด้วยความเร้ว พุ่งชนชนพ่อค้าขายลูกชิ้นเสาหลักครอบครัวดับอนาถ


หนุ่มเมายา สารภาพ เสพยาก่อนซิ่งเก๋งด้วยความเร็ว แล้วพุ่งชนชนพ่อค้าขายลูกชิ้นเสาหลักครอบครัวดับอนาถ ตรวจค้นภายในรถยนต์ยังพบยาบ้า อีก 1 เม็ด

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 2567 พ.ต.ต.สัญชาติ สวัสดิ์ผล สว.(สอบสวน) สภ.ยางชุมน้อย รับแจ้งมีเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณถนนสาย ยางชุมน้อย-กันทรารมย์ หน้าตู้ยามยางโทน ต.ยางชุมน้อย อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ เมื่อไปถึงพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีแดง มีนายเจษฎา อายุ 48 ปี ชาว ต.แดงหม้อ อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี เป็นคนขับ ชนรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง มีนายสุวรรณ อายุ 43 ปี ชาว ต.โนนคูณ อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ พ่อค้าขายลูกชิ้น เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่ง รพ.ยางชุมน้อย แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ขณะที่ พนักงานร้านขายของชำ เผยว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังส่งของขึ้นรถลูกค้าอยู่หน้าร้าน พอส่งเสร็จก็กำลังจะเดินเข้าร้าน แต่ได้ยินเสียงดังสนั่นหวั่นไหว คล้ายเสียงระเบิดที่หน้าร้าน ตนจึงรีบวิ่งออกมาดู เห็นรถเก๋งสีแดงพุ่งชนรถจักรยานยนต์พ่วงข้างอัดติดกับรถยนต์คันอื่น และมีคนขับรถจักยานยนต์ถูกชนได้รับบาดเจ็บ มีเลือดออกปาก ออกจมูก นอนนิ่งอยู่กลางถนน และข้าวของกระจัดกระจายเกลื่อนพื้น ตนเห็นแล้วก็รู้สึกตกใจแล้วก็สงสารคนที่ถูกชนด้วย

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของผู้เสียชีวิต และเป็นที่จัดงานศพ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า ซึ่ง นายหวี อายุ 68 ปี พ่อของผู้ตาย เปิดเผยว่า ตนมีลูกอยู่ 3 คน ผู้ตายเป็นคนโต (คนแรก) ซึ่งจะเป็นเสาหลักทำงานหาเงินเลี้ยงคนในครอบครัว ซึ่งจะมี ตน ลูกชายคนสุดท้อง และลูกพี่ลูกน้องอีกคน ที่พิการทางสมอง โดยหลังเกิดเหตุตนรู้สึกเสียใจมาก และจะไม่ยอมให้อภัยกับผู้ก่อเหตุอย่างเด็ดขาด ซึ่งจะให้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

ด้าน นายบุญเรียน สำรวมใจ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 13 ซึ่งเป็นญาติของผู้ตาย กล่าวว่า ปกติผู้ตายเป็นคนร่าเริง ช่วยงานชุมชนทุกอย่าง เป็นดูแลครอบครัว ดูแลพ่อ พี่น้อง ขยันทำงาน ซึ่งอุบัติเหตุแบบนี้มันไม่น่าจะเกิดขึ้น เพราะผู้ตายแค่จอดรถขายลูกชิ้นริมทางก็มาถูกรถคันอื่นชนตายแบบนี้ ซึ่งไม่รู้ว่าคนขับรถคันเกิดเหตุเขาคิดยังไง เมามาหรือไม่ หรือมีเจตนาขับรถชนเฉยๆ จึงอยากจะฝากถึงผู้เกี่ยวข้อง ให้เข้ามาดูแลหน่อยในเรื่องนี้ เพราะครอบครัวนี้ขาดเสาหลักไปแล้ว ใครจะมารับผิดชอบมาดูแล

ด้าน พ.ต.ต.สัญชาติ สวัสดิ์ผล สว. (สอบสวน) สภ.ยางชุมน้อย ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า นายเจษฎา ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า สีแดง ขับมาด้วยความเร็วสูง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้เกิดเสียหลักมาเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ของ นายสุวรรณ ซึ่งด้วยความเร็วของรถส่งผลทำให้ไถลลากรถจักยานยนต์ของนายสุวรรณ ไปชนกับท้ายรถปิกอัพที่จอดอยู่ริมทาง อัดร่างของนายสุวรรณ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และไหลไปชนท้ายกับรถปิกอัพอีกคันที่จอดอยู่ด้านหน้าได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ซึ่งตรวจค้นภายในรถยนต์ของผู้ก่อเหตุพบยาบ้า จำนวน 1 เม็ด อยู่ตรงฝั่งประตูด้านคนขับ และคนขับรถยนต์คันเกิดเหตุมีอาการดีด หรือ อาการเมายาบ้า และให้การวกวน โดยผู้ก่อเหตุยอมรับว่าเสพสารเสพติดมาก่อนเกิดเหตุ จึงทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ซึ่งก็พบปัสสาวะเป็นสีม่วง จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวเข้าห้องควบคุมเพื่อสงบสติอารมณ์ และเพื่อให้ฤทธิ์ของยาเสพติดหมดไปก่อน ซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถสอบปากคำผู้ก่อเหตุได้เท่าที่ควร  เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอาการหลอนยาบ้า พูดจาไม่รู้เรื่อง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหากับผู้ก่อเหตุว่า ขับรถประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย มีสารเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง และเสพสารเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) และเสพสารเสพติดขับขี่ยานพาหนะ ซึ่งเตรียมจะส่งตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดศรีสะเกษ ในวันนี้ (10 พ.ค. 67) เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark