ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บ่อมรณะ เจ้าของโรงเผาถ่าน ถูกดินถล่มทับร่างดับ

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าของโรงเผาถ่าน ลงไปขุดบ่อวางท่อ แต่ดินขอบบ่อเกิดพังถล่มทับร่างเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาขุดค้นหาเกือบครึ่งชั่วโมงจึงเจอร่าง

เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.คลองขนาน อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ ช่วยกันนำรถแบ็คโฮขุดขยายที่โรงเผาถ่าน ตั้งอยู่เลขที่ 5 หมู่ 4 ตำบลคลองขนาน เพื่อค้นหาร่างนายประพันธ์ ทองลอย อายุ 50 ปี เจ้าของโรงงานเผาถ่าน ที่ถูกดินพังถล่มทับร่างอยู่ในบ่อ

โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาขุดค้นหาอยู่ที่ความลึกประมาณ 7 เมตร นานประมาณ 20 นาที จึงพบร่างนายประพันธ์ ถูกดินทับอยู่เสียชีวิตแล้ว จึงช่วยกันนำร่างผูกเชือก ใช้แบ็คโฮนำร่างขึ้นมาจากบ่อ

ท่ามกลางความเสียใจของญาติ และภรรยาผู้ตายที่ร้องไห้แทบขาดใจจนแทบเป็นลม พร้อมเข้ากอดศพสามีที่ไร้ลมหายใจด้วยความเสียใจ

สอบถามคนงานที่อยู่ในช่วงเกิดเหตุ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายจะขุดบ่อน้ำเพิ่ม เพื่อนำน้ำมาใช้ในโรงงาน โดยช่วงที่ขุดมีคนงาน 2-3 คนมาช่วยกัน พอขุดไปได้ระดับที่ต้องการ ก็ยกท่อซีเมนต์ลงไปวางเป็นลูกแรก แต่ท่อวางไม่ได้ระดับ ผู้ตายจึงลงไปในบ่อ เพื่อปรับแต่งท่อให้ได้ระดับ

จังหวะนั้นดินขอบบ่อเกิดพังถล่มลงไปทั้งก้อน ทับร่างผู้ตายทันที คนงานที่อยู่ด้านบนต่างตกใจ และรีบลงไปช่วยกันขุดดินเพื่อช่วยพาขึ้นมา แต่ขุดอยู่นานก็ไม่เจอร่าง จนต้องแจ้งกู้ภัย และนำรถแบ็คโฮ มาช่วยกันขุดหาจนเจอเป็นศพดังกล่าว เบื้องต้น ตำรวจจะเชิญคนงานในที่เกิดเหตุไปสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนศพมอบให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark