ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

มีด้วยเหรอ! ทุเรียนคำละ 1 บาท จ.สมุทรปราการ

สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เรียกอีกว่าเป็นอีกปรากฏการณ์ ฉีกกฎการขาย ชนิดที่ว่าพ่อค้าแม่ค้าเอง ก็ไม่กลัวขาดทุน คนแห่ซื้อทุเรียนคำละ 1 บาทเท่านั้น

ทีมข่าวช่อง 7HD ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีพ่อค้านำทุเรียนมาขายในราคาถูก ภายในซอยบางโฉลง ถนนบางนาตราด พื้นที่ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ แถมราคาสบายกระเป๋า จนชาวบ้านที่อยู่บริเวณโดยรอบแห่กันไปซื้ออย่างต่อเนื่อง ทีมข่าวไม่รอช้า เดินทางไปที่ร้านขายทุเรียน พบว่ามีทุเรียนจำหน่ายราคาไม่เกิน 100 บาท หรือหากใครประสงค์จะซื้อเป็นกิโลกรัม ร้านก็มีขายให้

นายธณัฐพล คล้ายบันดิษฐ์ อายุ 28 ปี เจ้าของร้าน บอกว่า ที่ตนขายทุเรียนราคาถูกเพราะว่าอยากให้ทุกคนได้ทาน โดยเฉพาะคนที่มีทุนน้อย ซึ่งทางร้านก็มีที่แกะเนื้อทีเรียนใส่แพ็กไว้ เริ่มตั้งแต่ราคา 1 บาท จนไปถึง 100-200 บาท และชั่งขายเป็นกิโลก็มี ซึ่งต้นทุนที่แพ็กขาย 1 บาท ก็ยอมรับว่ามีต้นทุนเรื่องโฟมที่แพ็ก และต้นทุนที่จ้างคนมาปอกทุเรียน ก็จะได้กำไรน้อย แต่ก็ยอมเพราะอยากให้คนทุนน้อยได้ทาน ซึ่งทุเรียนที่ตนนำมาขาย คือ ทุเรียนหมอนทอง

ลูกค้า บอกว่า เดินทางข้ามอำเภอ เพื่อมาร้านนี้โดยเฉพาะ เพราะเป็นคนชอบทานทุเรียนมาก แต่ทานมากไม่ได้ เพราะหมอห้าม จะไปซื้อที่อื่นก็ต้องซื้อเป็นลูก ลูกละหลายกิโล ก็ทานไม่หมด จึงมาซื้อร้านนี้เพราะว่าขายเป็นแพ็กในราคาถูก เป็นทุเรียนหมอนทอง รสชาติดีอร่อยหวานมัน ก็ซื้อไปแค่พอทาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark