ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เพลิงไหม้โรงงานแปรรูปไม้ยางพารา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน 10 อยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบ เก็บหลักฐานภายในโรงงานแปรรูปไม้ยางพาราในจังหวัดยะลา เพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ ส่วนความเสียหาย คาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

เป็นภาพที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยลิ้มแม่กอเหนี่ยวยะลา บันทึกภาพไว้ได้ ที่เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ระหว่างเข้าฉีดน้ำเร่งควบคุมเพลิงโรงงานแปรรูปไม้ยางพารา ตำบลสะเตงนอก อำเภอเมืองยะลา เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา โดยต้องระดมรถดับเพลิงจาก มากกว่า 10 คัน พร้อมนำรถบันไดเข้าสนับสนุน ฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกไหม้ไปยังอาคารใกล้เคียง โดยใช้เวลา 5 ชั่วโมง ก่อนควบคุมเพลิงไว้ได้

ผู้จัดการโรงงาน เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ภายในโรงงาน เพราะเป็นวันหยุด โดยต้นเพลิงลุกไหม้มาจากตัวอาคาร ซึ่งเป็นที่เก็บสต๊อกไม้ยางพารา เพื่อผลิตเป็นเฟอร์นิเจอร์ส่งออก

ส่วนความเสียหาย มีโครงสร้างอาคาร เครื่องจักรอัดแปรรูปเม็ดขี้เลื่อย รถโฟล์ก-ลิฟต์ และสต๊อกไม้เสียหายทั้งหมด ทำให้ช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ต้องใช้รถแบ็กโฮเข้าไปตักไม้ยางพาราที่ยังไม่ถูกเพลิงไหม้ออกมาจากกองเพลิง

ด้าน นายธีรรุตน์ ศุภวิบูลย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ลงพื้นที่ตรวจสอบ ส่วนสาเหตุยังต้องรอผลตรวจของชุดพิสูจน์หลักฐาน 10 เพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แน่ชัดอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark