ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตำรวจแจงเหตุเรียกชันสูตรซ้ำ ผู้เสียชีวิตเพลิงไหม้โกดังระเบิด

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เหตุที่ญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุถังเก็บสารเคมี ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง ระเบิด ไปติดต่อขอรับศพ กำลังเคลื่อนศพไปจังหวัดเชียงราย แล้วต้องเปลี่ยนไปส่งชันสูตรซ้ำเป็นรอบที่ 2 มาดูกันหน่อยว่า จริง ๆ แล้วสาเหตุเกิดจากอะไรกันแน่

ตำรวจแจงเหตุเรียกชันสูตรซ้ำ ผู้เสียชีวิตเพลิงไหม้โกดังระเบิด
ทีมข่าวสอบถามเรื่องนี้กับทาง พลตำรวจตรี พงศ์พันธ์ วงษ์มณีเทศ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ก็อธิบายว่า ไม่ได้มีเหตุอะไรซับซ้อน แค่พนักงานสอบสวนต้องการให้เกิดความชัดเจนผลทางคดี โดยเฉพาะผลการตรวจพิสูจน์ปอด, เลือด และสารพิษตกค้างในร่างกาย ให้แพทย์ยืนยันชัด ๆ ว่าเสียชีวิตจากสาเหตุใดกันแน่ จะได้ไม่มีปัญหาตามมาภายหลัง หากญาติได้ทำการประกอบพิธีฌาปนกิจศพไปแล้ว

ซึ่งหลังจากที่ประสานสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ไป ก็เร่งดำเนินการตั้งแต่เช้า และตอนนี้ก็ได้คืนศพให้กับญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างเดินทางมุ่งหน้าไปจังหวัดเชียงราย

ผลกระทบเพลิงไหม้ถังสารเคมี ร้านค้าปฏิเสธรับซื้อสินค้าเกษตร
ไปดูผลกระทบหลังเกิดเพลิงไหม้ถังเก็บสารเคมี ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด สงบลง โดยเฉพาะชาวชุมชนหนองแฟบ ซึ่งอยู่ห่างออกไปเพียง 5 กิโลเมตร นายประไพ ใจตั้ง ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนสวนเกษตรหนองแฟบ ชี้ให้ดูคราบน้ำมันและเขม่าควัน ติดอยู่ตามใบไม้ และแปลงปลูกพืชผักสวนครัว จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นใบกะเพรา หน่อไม้ อาจมีสิ่งปนเปื้อน ชาวบ้านไม่สามารถขายผลผลิตได้ เนื่องจากพ่อค้าปฏิเสธการรับซื้อ เพราะกลัวความไม่ปลอดภัย อีกทั้งชาวสวนก็ไม่กล้านำมาบริโภคด้วย จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และบริษัทที่เป็นต้นเหตุของเพลิงไหม้ออกมารับผิดชอบเยียวยา และเก็บตัวอย่างน้ำในบ่อไปตรวจหาสารพิษ เพราะปัจจุบันไม่กล้านำน้ำมาใช้เพื่อการเกษตร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark