ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผกก.สภ.โพธิ์ทอง สอบข้อเท็จจริง นำรถตู้ไปใช้

สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - แชร์ว่อนโซเชียล รถตู้ตำรวจขนครอบครัวเที่ยวทะเลวันหยุดยาว ผู้กำกับ สภ.โพธิ์ทอง ยอมรับ สารวัตรอำนวยการ สภ.โพธิ์ทอง นำรถตู้ไปใช้งานแต่งญาติ โดยเติมน้ำมันเอง ไม่ได้ไปเที่ยว กำลังประสานสอบข้อเท็จจริง

นี่เป็นคลิปที่มีคนถ่ายเอาไว้ เป็นตู้คล้ายรถตู้ของงานราชการตำรวจ ด้านข้างรถระบุว่า สภ.โพธิ์ทอง จอดอยู่ในที่ทำการอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ในลักษณะเหมือนพาครอบครัวมาเที่ยว มีทั้งเด็ก คนแก่ และหญิงสาว เดินเข้าออกรถ คลิปนี้ถูกบันทึกไว้เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 9 พฤษภาคม

คนที่ถ่ายคลิป ก็สงสัยว่า รถคันนี้เป็นรถตำรวจจริงหรือไม่ หากเป็นรถตำรวจจริง ก็สงสัยว่าสามารถนำมาใช้ส่วนตัวแบบนี้ได้หรือ เพราะรถราชการ ควรต้องนำไปใช้ในงานราชการ หรืองานส่วนรวมหรือไม่ ซึ่งเจ้าของคลิปลองสอบถามจากชาวบ้านที่อยู่ใกล้ ๆ จุดดังกล่าว ทราบว่ารถคันนึ้ เคยเข้ามาจอดเที่ยวแบบนี้อยู่ 2-3 วันก่อนหน้าด้วย จนมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม และเรียกร้องให้ สภ.โพธิ์ทอง ออกมาชี้แจง

ทีมข่าวติดต่อไปที่ พันตำรวจเอก พิชิต กอปรกิจงาม ผกก.สภ.โพธิ์ทอง ให้สัมภาษณ์สั้น ๆ ยอมรับว่า เป็นรถของ สภ.โพธิ์ทอง จริง ไม่ได้ใช้เดินทางไปเที่ยว แต่สารวัตรอำนวยการ สภ.โพธิ์ทอง นำรถไปใช้ในงานแต่งงานของญาติ โดยเติมน้ำมันเอง ซึ่งรายละเอียดกำลังประสานเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง (จึงยังบอกอะไรได้ไม่มาก)

ขณะที่ทีมข่าวเดินทางไปยัง สภ.โพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง พบรถตู้ของราชการตำรวจ จอดอยู่ในโรงจอดรถด้านหลังสถานี เมื่อตรวจสอบพบว่ารถคันนี้กับในคลิป แตกต่างกัน รถที่อยู่ในคลิปมีสติกเกอร์ติดว่า สภ.โพธิ์ทอง ด้านท้ายรถ แต่รถที่จอดอยู่ไม่มีสติกเกอร์ติด รวมถึงทะเบียนรถที่ไม่เหมือนกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark