ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พ่อค้าทุเรียนเสียงทอง ร้องเพลงกล่อมลูกค้า

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ก่อนจะอ่านข่าวต่อไป ขออภัยคุณผู้ชมสายทุเรียนทุกท่าน อาจทำให้ทรมานใจได้ เพราะมีทั้งบุฟเฟต์ทุเรียน และพ่อค้าขายทุเรียนร้องเพลงปลอกทุเรียน

หลับตาฟังนึกว่านักร้องลูกทุ่งจริง ๆ นี่เป็นพ่อค้าทุเรียนที่ตลาดศูนย์การค้ากำแพงเพชร ตำบลในเมือง อำเภอเมืองกำแพงเพชร อย่างภาพที่เห็น มีลูกค้ามายืนรอซื้อทุเรียนแน่นร้าน ไม่รู้ว่าเพราะหลงเสียงพ่อค้าคนนี้ หรือเพราะอยากกินทุเรียน โดยเจ้าของเสียงร้องอันไพเราะ คือ คุณวราภาส เดชบรรพต อายุ 39 ปี แต่เขาไม่ใช่เจ้าของร้าน แต่เป็นน้องชายเจ้าของร้านที่มาช่วยขาย และใช้เทคนิคลูกล่อลูกชนในการขายด้วยการร้องเพลงลูกทุ่ง สามารถสร้างความสนุกสนานให้กับลูกค้าที่มายืนรอ

พ่อหนุ่มลูกคอทองคำ เล่าว่า มาขายทุเรียนครั้งนี้เป็นการขายครั้งแรก เดิมตนเป็นพนักงานบริษัทขายเครื่องเสียง จึงต้องใช้เทคนิคการพูดและร้องเพลงเพื่อให้ลูกค้าได้ฟังเสียงก่อนซื้อ ดังนั้นจึงติดการพูดและร้องเพลง เห็นลูกค้ามายืนรอนานแล้วเบื่อ จึงร้องเพลงเป็นการเอนเตอร์เทนลูกค้า เพราะอย่างน้อยก็มีลูกเล่นให้ไม่เบื่อและได้ฟังเพลงบ้าง ใครอยู่กำแพงเพชร ก็ไปยืนฟังเพลง และอุดหนุนทุเรียนกันได้ที่ตลาดศูนย์การค้ากำแพงเพชร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark