ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นายกรัฐมนตรี ทัวร์นกขมิ้น 4 บุรี ราชบุรี-เพชรบุรี

ข่าวภาคค่ำ - นายกรัฐมนตรียังอยู่ระหว่าง ลงพื้นที่ทัวร์นกขมิ้น 4 บุรี วันนี้ไปที่จังหวัดราชบุรี พร้อมสั่งกรมชลประทาน บริหารจัดการน้ำได้ดี อย่าให้กระทบเกษตรกร

นายกรัฐมนตรี ทัวร์นกขมิ้น 4 บุรี ราชบุรี-เพชรบุรี
ภารกิจวันที่ 3 ของการลงพื้นที่ 4 บุรี ของนายเศรษฐา​ ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี ​ไปติดตามการซื้อ-ขาย และราคาผลผลิตทางการเกษตร พร้อมกับพบปะผู้ค้าที่ตลาดกลางผักและผลไม้จังหวัดราชบุรี หรือ ตลาดศรีเมือง ซึ่งเป็นจุดการค้าที่สำคัญ มีเงินหมุนเวียนปีละเกือบ 80,000 ล้านบาท ผู้ค้าบอกกับนายกรัฐมนตรีว่า ช่วงนี้น้ำแล้ง ทำให้ผักผลไม้บางชนิดราคาสูงขึ้น จึงได้สั่งการให้กรมชลประทานบริหารจัดการน้ำให้ดี เพื่อให้เกษตรกรเพียงพอต่อการเพาะปลูก และอุปโภคบริโภค พร้อมสั่งการให้กระทรวงพาณิชย์ดูแลเรื่องการเพิ่มมูลค่าผักและผลไม้ เพื่อให้เกษตรกรนำไปต่อยอดเพิ่มรายได้ ซึ่งการลงพื้นที่ครั้งนี้ได้รับการต้อนรับอย่างดีจากคนในพื้นที่

พรุ่งนี้ นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.เพชรบุรี
หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจที่ราชบุรีแล้ว วันพรุ่งนี้ นายกรัฐมนตรีจะไปลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี ติดตามการพัฒนาเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน การท่องเที่ยว ต่อเนื่องด้วยประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ในวันอังคารนี้

โดยจังหวัดเพชรบุรีได้เตรียมผ้า “ลายสุวรรณวัชร์” ผ้าอัตลักษณ์ประจำจังหวัดมาตัดเสื้อให้ ครม. ใส่เข้าประชุมด้วย ซึ่ง “ลายสุวรรณวัชร์” เป็นลายผ้าที่ถอดแบบจากลายบนเสาศาลาการเปรียญวัดใหญ่สุวรรณารามวรวิหาร

รทสช. รอหัวหน้าพรรค คุย นายกรัฐมนตรี เรื่อง รัฐมนตรีคนใหม่
ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังที่ว่างอยู่ ซึ่งเป็นโควตาของพรรครวมไทยสร้างชาติ นายเอกนัฏ พร้อมพันธ์ เลขาธิการพรรค บอกว่า ตอนนี้ยังไม่ได้คุยกันว่าคนใหม่จะเป็นใคร เป็นหน้าที่ของหัวหน้าพรรคจะไปหารือกับนายกรัฐมนตรีว่าใครเหมาะสม แต่ยืนยันไม่ว่าจะอยู่กระทรวงไหน รัฐมนตรีของพรรคทุกคนก็ทำงานอย่างเต็มที่ ยอมรับว่าเสียดาย นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ เพราะมีประสบการณ์ด้านการเงิน การคลัง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark