ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คนงานชาวเมียนมาตัดถังก๊าซ ระเบิดใส่เสียชีวิต 1 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - คนงานเมียนมาใช้แก๊ส ตัดถังก๊าซอ็อกซิเจน เพื่อนเตือนไม่ฟัง ก่อนระเบิดร่างกระจาย 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ที่ร้านรับซื้อของเก่าแห่งหนึ่ง บริเวณซอยอ่อนนุช 8 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กทม. หลังเกิดเหตุ อาสาสมัครกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง พยายามเข้าช่วยเหลือคนงานชาย ที่แขนซ้ายขาดเพราะแรงระเบิด นอนจมกองเลือด แต่ชายคนดังกล่าวทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียเลือดมาก เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นทราบว่า ชายดังกล่าวเป็นคนงานชาวเมียนมา ชื่อนายซอ วอมาทู อายุ 37 ปี ก่อนเกิดเหตุ ได้ขนย้ายถังออกซิเจน ขนาดถังประมาณ 30 เซนติเมตร มานั่งตัดด้วยแก๊ส ก่อนระเบิดขึ้นมา

นายแจ็ค เพื่อนร่วมงานคนที่อยู่ในคลิปตอนเกิดเหตุ เล่าด้วยความตกใจว่า ตนลงมาตอน 11.20 น. เห็นนายซอ กำลังจะตัดถังก๊าซสีฟ้าด้วยไฟแก๊ส ตนเลยถามไปว่าจะตัดจริงเหรอ เพราะวันนี้คนงานที่ทำหน้าที่ตัดเหล็กด้วยลูกหมูลาหยุดกระทันหัน

ส่วนนายซอ ไม่กล้าใช้ลูกหมู เพราะเคยโดนใบมีดลูกหมูหักกระเด็นใส่ขา แต่ที่เห็นนายซอตัดไปได้หลายใบแล้ว คงชะล่าใจ ก่อนระเบิดดังลั่นร้าน

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ พบคราบเลือดและพบถังลักษณะคล้ายถังก๊าซบรรจุสารเคมีสีฟ้า ขนาด 30 เซนติเมตร ซึ่งฉีดขาดจากแรงระเบิด และยังพบถังลักษณะเดียวกัน แต่มีสภาพสมบูรณ์อีกจำนวนหนึ่ง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของร้านที่ประมาท จนเกิดความสูญเสียขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark