ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทัวร์นกขมิ้น วันที่ 3 "เศรษฐา" โชว์วิสัยทัศน์พัฒนาเมืองโอ่ง จ.ราชบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - สำหรับการเมืองสัปดาห์นี้ พักเรื่องเครียดไปดูบรรยากาศทัวร์นกขมิ้นค่ำไหนนอนนั่น ของนายกฯ เศรษฐา เมื่อวานวันที่ 3 ออนทัวร์ไปเมืองคนสวยโพธาราม คนงามบ้านโป่ง เมืองโอ่งมังกร วัดขนอนหนังใหญ่ ตื่นใจถ้ำงาม ตลาดน้ำดำเนิน เพลินค้างคาวร้อยล้าน ย่านยี่สกปลาดี เกรินมาขาดนี้จะเป็นที่ไหนไปไม่ได้ นอกจากจังหวัดราชบุรี

นี่คือบรรยากาศที่ตลาดศรีเมือง ซึ่งเป็นตลาดกลางผักและผลไม้จังหวัดราชบุรี ตั้งอยู่ที่ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี เป็นหนึ่งในจุดเช็กอินของท่านนายกฯ เศรษฐา ในภารกิจทัวร์นกขมิ้น 4 จังหวัดบุรี ค่ำไหนนอนนั่น สุดสัปดาห์ที่ผ่าน มีจังหวัดอะไรบ้าง เริ่มที่จังหวัดสุพรรณบุรี ต่อด้วยจังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวานวันที่ 3 จังหวัดราชบุรี และวันนี้จะอยู่กันที่จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งจะเป็นสถานที่ประชุม ครม.สัญจร ด้วย

สำหรับวันที่ 3 ของนายเศรษฐา ที่จังหวัดราชบุรี คึกคักที่เดียว ท่านนายกฯ นำคณะไปบุกตลาดศรีเมือง พูดคุยและสำรวจราคาผลผลิตทางการเกษตร ก่อนจะนำข้อมูลที่ได้ไปพูดคุยกันต่อกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในประเด็นปัญหาและแนวทางจังหวัดราชบุรี ซึ่งช่วงหนึ่งในที่ประชุมท่านพูดถึงปัญหาผักแพง อย่างชนิดทำให้ท่านถึงกับตกใจ เพราะไปอ่านข่าวมา คือราคาพริกที่พุ่งไปกิโลกรัมละ 500 บาท จึงฝากไกด์ไลน์เรื่องนี้ไปถึงส่วนงานกลุ่มชลประทาน ให้จัดสรรเรื่องน้ำให้ดีขึ้น เพื่อทำให้มีการเกษตรผลผลิตดีและราคาลดลงมา เพื่อทำให้ค่าครองชีพประชาชนอยู่ในเกณฑ์ที่สามารถทำได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark