ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบแล้ว โจรขโมยลูกนิมิตทิ้งเจ้าพระยา อ้างเป็นก้อนดิน

เช้านี้ที่หมอชิต - รวบแล้ว โจรขโมยลูกนิมิต หลวงพ่อผอม พบเป็นชายวัย 41 ปี ป่วยซึมเศร้า สารภาพนำลูกนิมิต ไปโยนทิ้งน้ำเจ้าพระยากลางสะพานป่าโมก ให้การวกวนไปมา อ้างว่าเป็นก้อนดิน

กรณีมีคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 35-40 ปี รูปร่างผอม สวมเสื้อแขนสั้นสีชมพู นุ่งกางเกงลายพลาง ขาสามส่วน สวมหน้ากากอนามัย เดินเข้ามาในศาลาหลวงพ่อผอม ริมถนนคันคลองชลประทาน ตำบลสายทอง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง แล้วตรงเข้าไปที่ลูกนิมิตปิดทองที่ตั้งอยู่บนพานหน้ารูปหล่อหลวงพ่อผอม ก่อนจะยกลูกนิมิตใส่ถุงผ้าสีดำพาหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา
 
ล่าสุดตำรวจจับคนร้ายรายนี้ได้แล้ว ชื่อนายทิ อายุ 41 ปี ตำรวจถามว่าขโมยลูกนิมิตหลวงพ่อผอมไปไว้ที่ไหน ผู้ก่อเหตุบอกว่า เอามาโยนทิ้งน้ำ เมื่อวานนี้ (12 พ.ค.) พันตำรวจตรี ชัยยะ นาคกลิ่นกุล สารวัตรสอบสวน สภ.ป่าโมก พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จึงนำตัวนายทิ มาชี้จุดที่นำลูกนิมิตมาโยนทิ้งในแม่น้ำเจ้าพระยา กลางสะพานป่าโมก อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง

นายรักศักดิ์ เทียนไชย นายอำเภอป่าโมก ได้สอบถาม นายทิ ว่าคิดยังไงถึงมาขโมยลูกนิมิตหลวงพ่อผอมที่ชาวบ้านเขาเคารพบูชา นายทิ ก็ตอบแบบพูดวกวนไปมา บอกว่าเห็นเป็นก้อนดิน จึงนำขึ้นรถจักรยานยนต์พามาทิ้งน้ำที่กลางสะพาน

ทางด้านแม่ของผู้ก่อเหตุ บอกว่าลูกชายป่วยเป็นโรคซึมเศร้า กินยาโรงพยาบาลป่าโมกมาตลอด เจ้าหน้าที่นำตัวไปชี้จุดที่โยนลูกนิมิตลงแม่น้ำ โดยให้ลองโยนก้อนหินลงมาเพื่อเป็นจุดให้เจ้าหน้าที่ประดาน้ำ กู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ลงค้นหาลูกนิมิตในน้ำต่อไป

สำหรับ หลวงพ่อผอม เป็นพระพุทธรูปทองสำริด ปางทรมานกาย เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวบ้าน ในตำบลสายทองและใกล้เคียง ชาวบ้านมักจะเดินทางมาบนบานศาลกล่าว ขอพรหลวงพ่อผอม ให้ช่วยเหลือ หลังประสบความสำเร็จก็จะนำกลองยาว ละครชาตรี หัวหมู ไข่ต้ม พวงมาลัย มาถวายแก้บน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark