ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อันตราย! ถังเคมีระเบิดในร้านรับซื้อของเก่า

ห้องข่าวภาคเที่ยง - อันตราย! ร้านรับซื้อของเก่า กล้องวงจรปิดเผยภาพลูกจ้างชาวเมียนมา ใช้เครื่องเจียร หรือลูกหมูตัดถังบรรจุเคมีแล้วเกิดระเบิด 

ภาพจากกล้องวงจรปิด ร้านรับซื้อของเก่าแถว ๆ อ่อนนุช กทม. เผยให้เห็นแรงระเบิด จากการใช้ลูกหมูตัดเหล็ก ตัดถังบรรจุเคมีสีฟ้า อัดร่างลูกจ้างชาวเมียนมากระเด็น เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ มีผู้บาดเจ็บ 1 คน และเสียชีวิต 1 คน

ทีมข่าว ลงพื้นที่ไปร้านดังกล่าวอยู่ในซอยอ่อนนุช 8 เขตสวนหลวง พูดคุยกับเพื่อนผู้เสียชีวิต เล่าว่า เวลาเกือบเที่ยง เห็นเพื่อนกำลังใช้ลูกหมูตัดถังก๊าซสีฟ้า ขนาดประมาณ 30 เซนติเมตร ซึ่งมีอยู่หลายใบ

ตนได้ทักว่า "จะตัดจริงเหรอ" แต่ก็เห็นว่าทำไปเยอะแล้ว จึงเดินออกไปสูบบุหรี่นอกร้าน แล้วจู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น

วันนี้ ร้านยังคงเปิดตามปกติ โดยผู้อำนวยการเขตสวนหลวง ได้ลงพื้นที่ไปกำชับความปลอดภัยในการทำงานกับผู้ประกอบการ และเร่งสำรวจร้านรับซื้อของเก่าอื่น ๆ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุแบบนี้ขึ้นอีก ส่วนถังเคมีสีฟ้า นั่นคือถังก๊าซเติมวิปครีม ใช้ในอุตสาหกรรมขนม

สอบถามไปยัง อาจารย์อ๊อด หรือ รองศาสตราจารย์ วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ลูกหมูตัดเหล็ก เมื่อสัมผัสกับถังก๊าซที่มีแรงดัน ทำให้เสียดสีเกิดความร้อนจึงระเบิดได้

ขอบคุณภาพจาก : Facebook อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark