ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 13 พ.ค.67

ทั่วไทยยังชุ่มฉ่ำด้วยสายฝน และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ติดตามกับคุณกมลาสน์ ในฝนฟ้าอากาศ

ร้อนไม่ไหว! นักท่องเที่ยวแห่เล่นน้ำตกคึกคัก จ.กาญจนบุรี
ที่อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี อากาศร้อน บางวันสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส ทำให้ชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวจำนวนมาก พากันไปเล่นน้ำตกวัดปากบาง เพื่อคลายร้อน โดยมีร้านค้ามาเปิดขายของนับ 10 ร้าน โดยเฉพาะช่วงเสาร์-อาทิตย์ นักท่องเที่ยวมากันตั้งแต่ 07.00 น. เล่นน้ำไปยาว ๆ ถึง 17.00 น.

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัด บางพื้นที่ร้อนสูงสุด 34-42 องศาเซลเซียส และมีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง ตกได้ที่เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์

ภาคอีสาน อากาศร้อน และมีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่เลย หนองคาย หนองบัวลำภู อุดรธานี กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง อากาศร้อน และมีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรงเช่นกัน ต้องระวังฝนตกหนักที่นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี และกาญจนบุรี

ภาคตะวันออก อากาศร้อน และมีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักเกือบทุกจังหวัด ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ ฝนตก 30-40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ฝั่งอ่าวไทย ตกได้ที่เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี ส่วนฝั่งอันดามัน จะมีฝนตกหนักได้ที่ระนอง และพังงา ทะเลทั้ง 2 ฝั่ง คลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อน และมีฝนฟ้าคะนอง 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark