ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ฝนกระหน่ำเมืองนนท์ น้ำท่วมขังต้องเร่งระบาย

เช้านี้ที่หมอชิต -หลังจากที่อากาศร้อนจัดมาหลายวัน ช่วงนี้หลายพื้นที่พายุฝนเริ่มตกกระหน่ำ ต้อนรับวันเปิดเทอมของหลายโรงเรียน และเมื่อวานนี้ ช่วงโรงเรียนเลิก พายุฝนฟ้าคะนองในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล ส่งผลต่อการจราจรติดขัด

ฝนกระหน่ำเมืองนนท์ น้ำท่วมขังต้องเร่งระบาย
ฝนตกหนักหลายพื้นที่ ส่งผลให้บริเวณ ถนนศรีสมาน ช่วงหน้า สภ.ปากเกร็ด ขาเข้ามุ่งหน้าดอนเมือง กรุงเทพฯ มีน้ำท่วมขังประมาณ 15-30 เซนติเมตร เริ่มตั้งแต่หน้าห้างไทวัสดุ โดยตำรวจได้อำนวยการจราจรโดยปิดจราจร 2 ช่องทาง บริเวณหน้าสภ.ปากเกร็ด เนื่องจากรถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ แต่สามารถสัญจรได้ 1 ช่องทางบริเวณเลนขวา นอกจากนี้น้ำบนถนนเอ่อล้นเข้าท่วมในลานจอดรถของโรงของโรงพัก ตำรวจจราจรต้องลงพื้นประจำทุกจุดเพื่อเร่งอำนวยความสะดวกให้ประชาชน ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง น้ำถึงระบายได้หมด เข้าสู่ภาวะปกติ

ฝนถล่มรังสิต รถติดซ้ำ กปภ.ซ่อมถนน
ที่รังสิต ปทุมธานี ช่วงบ่ายวานนี้ ประมาณ 13.00 น.เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง และลมพัดแรง จนป้ายโฆษณาต่าง ๆ หลุดปลิว รถจักรยานยนต์ต้องหลบฝนตามพื้นที่ใต้สะพาน โดยการจราจรในถนนรังสิต-นครนายก ขาเข้า รถติดแน่น อันเนื่องมาจากการซ่อมพื้นผิวจราจร ด้านที่ติดกับคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ซึ่งเป็นผลมาจากที่ทางการประปาส่วนภูมิภาคเคยจ้างเหมาโครงการวางท่อประปาใหม่ แต่การซ่อมแซมพื้นผิวจราจรคืนให้กรมทางหลวงในช่วงคลอง 5 ถึงคลอง 1ไม่เรียบร้อย ทำให้ต้องซ่อมใหม่ ชาวบ้านบ่นว่า เป็นโครงการที่ซ่อมแล้วซ่อมอีก กระทบการเปิดภาคเรียนอย่างหนัก ขอฝากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องดำเนินการเร่งรัดด้วย

พายุพัดต้นไม้ใหญ่ หักโค่นทับรถ กลางถนนวิทยุ
แต่ในพื้นที่กรุงเทพฯ ทั้งฝนทั้งลมฉ่ำเช่นกัน อีกทั้งลมกรรโชกแรง ทำให้ไม้ใหญ่หักโค่นลงมาทับรถยนต์เสียหาย 2 จุด จุดแรกถนนวิทยุ มุ่งหน้าแยกเพลินจิต หน้าโรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อกฯ กิ่งไม้ใหญ่หักทับรถเก๋ง กระโปรงหน้ารถและหลังคารถถูกกิ่งไม้ทับ กระจกหน้ารถแตก ส่วนรถสามล้อเครื่องหลังคายุบ การจราจรติดขัดอย่างหนัก อีกจุดต้นไม้ล้มปากซอยนราธิวาส 8 ถนนนราธิวาส ปิดการจราจร 2 เลน ทำให้ติดขัดอย่างหนัก ในขณะที่หลายพื้นที่ในกรุงเทพฯ มีรายงานว่า น้ำท่วมขังหลายจุดเช่นกัน ซึ่งวันนี้ (14 พ.ค.) กรมอุตุนิยมวิทยาก็ยังพยากรณ์ว่า จะยังมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนตรวจสอบสภาพภูมิอากาศ ก่อนออกจากบ้าน และเตรียมพร้อมทั้งร่มและเสื้อกันฝนติดตัวไว้

ขอบคุณภาพจาก : Facebook JS100 Radio

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark