ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สลด กระบะเหยียบหนูน้อยเอสโตเนีย 4 ขวบ ดับคาล้อ

เช้านี้ที่หมอชิต - สลด รถกระบะขับออกจากบ้าน มองไม่เห็นเด็กชาย วัย 4 ขวบ สัญชาติเอสโตเนีย วิ่งตัดหน้า โดนรถเหยียบเสียชีวิต

กล้องวงจรปิดในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี  บันทึกภาพนาทีเด็กชาย วัย 4 ขวบ สัญชาติเอสโตเนีย วิ่งตามพี่สาวออกจากบ้าน ปรากฏว่าไปตัดหน้ารถกระบะ 4 ประตู ที่กำลังขับออกจากหมู่บ้าน ด้วยความสูงของรถ ทำให้คนขับมองไม่เห็นเด็กจึงขับชนและเหยียบร่างหนูน้อย ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดช่วง 17.00 น. เมื่อวาน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งปั๊มหัวใจ ก่อนเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล แต่ด้วยแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะทำให้เด็กเสียชีวิตในเวลาต่อมา นายศักดิ์ชัย แก้วกาญจน์ อายุ 35 ปี  วินจักรยานยนต์รับจ้าง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนขี่รถมาส่งเด็กชายชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นพี่ชายของผู้เสียชีวิต ระหว่างจอดรถให้เด็กลง ได้มีน้องสาววิ่งข้ามฝั่งมาหาพี่ชาย ตอนนั้นเห็นรถกระบะขับออกมาแล้ว และได้ชะลอรถเมื่อเห็นเด็กวิ่งมา ปรากฏว่า ระหว่างรถกระบะขับผ่านไป ผู้เสียชีวิตได้วิ่งตามพี่ออกมาด้วย ทำให้คนขับมองไม่เห็น ชนเด็กล้มก่อนเหยียบศีรษะอย่างจัง 

ด้าน นางสาวโศรยา อายุ 45 ปี คนขับรถกระบะ ยังอยู่ในอาการตกใจ เล่าว่า ตนอยู่บ้านหลังสุดท้ายของหมู่บ้าน กำลังขับรถออกไปทำธุระ โดยขับมาช้าๆไม่ได้ขับเร็ว และมองไม่เห็นว่ามีเด็กอีกคนวิ่งออกมาตัดหน้า จนรถชนอะไรบางอย่าง จึงรีบจอดรถลงมาดู ถึงกับตกใจสุดขีดเมื่อพบว่าเหยียบเด็ก จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วย

เบื้องต้นตำรวจ สภ.หนองปรือ นำตัวคนขับกระบะไปสอบสวน พร้อมนำหลักฐานไปสรุปสาเหตุก่อนดำเนินคดีตามกฏหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark