ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สหายเก่ารุ่นพ่อ ฉุนหนุ่มรุ่นลูกท้าทาย ชักมีดแทงดับกลางวงเหล้า

เช้านี้ที่หมอชิต - มันปีนเกลียว มันหยามศักดิ์ศรี มันถือว่ามันเก่ง สหายผู้เฒ่าฉุนหนุ่มรุ่นลูกท้าทายข้ามรุ่น ชักมีดแทงกลางวงเหล้าเสียชีวิต

สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดในวงเหล้าขาว ซึ่งปกตินั่งดื่มกินกันที่กระท่อมหน้าร้านขายของชำแห่งนี้ ตั้งอยู่ในตำบลหนองหาน อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี วันเกิดเหตุดื่มกันตั้งแต่เช้ายันเที่ยง คนร่วมวงมีอยู่ราว ๆ 6-7 คน ต่อมา เจ้าของร้านของชำ บอกว่า เริ่มได้ยินเสียงถกเถียงกันในวงเหล้า ฟังไม่ได้ศัพท์ไม่รู้ว่าเถียงกันเรื่องอะไร แต่ได้ยินว่ามีการท้าทายกัน ว่าไม่กล้ายิง ไม่กล้าแทง ตนจึงตะโกนห้ามปรามให้เลิกโต้เถียงกัน เพราะกลัวว่าจะมีเหตุบานปลายและรุนแรง สักพักเห็นคนก่อเหตุปั่นจักรยานกลับบ้าน แต่ไม่นานก็กลับมาใหม่ สักพักจึงได้ยินเสียงโหวกเหวกโวยวายว่าเกิดเหตุแทงกันจนมีคนตาย

ผู้เสียชีวิตก็คือ นายอนันต์ อายุ 49 ปี สภาพศพนอนหงาย ไม่สวมเสื้อ มีบาดแผลถูกแทงด้วยมีดบริเวณกลางหน้าอก 1 แผล ส่วนมือแทงชื่อ นายจำปา อายุ 86 ปี หลังก่อเหตุได้เดินถือมีดกลับไปยังบ้านพัก ก่อนที่ตำรวจชุดสืบสวนจะไปติดตามตัวมาที่เกิดเหตุ ก่อนจะนำตัวไปทำการสอบสวนที่ สภ.หนองหาน

ด้าน นายจำปา ผู้ก่อเหตุ ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือแทงนายอนันต์ฯ จริง เนื่องจากถูกหนุ่มรุ่นลูก พูดจาท้าทายว่าไม่กล้าแทงตนเอง ด้วยความโมโห จึงปั่นจักรยานกลับไปเอามีดที่บ้าน แล้วมาแทงเพื่อระบายแค้น พร้อมยืนยันว่าจะไม่ขอโทษผู้ตาย

ขณะที่ นายยุทธภูมิ ลุงของผู้ตาย ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมวงเหล้าวงนี้ บอกว่า ได้ยินคนตายด่าคนก่อเหตุสารพัด ดูถูกว่าคนแก่จะเก่งแค่ไหน คนหนุ่มมาด่าคนแก่มันก็ไม่เหมาะสม แต่ต่างคนก็ต่างเมา พอเห็นคนก่อเหตุปั่นจักรยานกลับมา ตนคิดไว้แล้วว่าเขาต้องมาฆ่าแน่ จึงบอกคนในวงว่าให้ระวัง จากนั้นจึงเดินไปหาคนแทง คลำดูที่เอวรู้ว่าพกมีดมา จึงบอกให้ใจเย็น ค่อยพูดจากัน เดี๋ยวจะพาคนตายไปขอขมา นายจำปาก็ทำเหมือนไม่ติดใจแล้ว แต่ตนสังเกตสายตาเหมือนยังไม่ยอม เพราะยังจ้องมองคนตายตลอด เลยเตือนผู้ตายให้ระมัดระวังคำพูด และให้ระวังตัว เพราะผู้ก่อเหตุนั้นมีประวัติเป็นสหายเก่า เคยร่วมขบวนการคอมมิวนิสต์ ตนเองก็คอยระวังไว้ให้ด้วย แต่บังเอิญว่าช่วงหนึ่งตนติดธุระต้องออกไปข้างนอก ก็เตือนไว้ก่อนออกมาอีกครั้ง แต่พอออกมาได้สักพักเขาก็ลงมือก่อเหตุฆ่าหลานตนจริง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark