ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สมศักดิ์ มีแนวคิดครอบครองยาบ้า 1 เม็ด ยึดทรัพย์

สนามข่าว 7 สี - กระทรวงสาธารณสุข เตรียมออกประกาศกฎกระทรวงแก้ปัญหาการครอบครองยาบ้า 1 เม็ด อาจถูกยึดทรัพย์หากพบเป็นคนค้ายาบ้า และเตรียมนำกัญชากลับเข้าบัญชียาเสพติดอีกครั้ง นายกรัฐมนตรีเปิดทางทำให้เสร็จสิ้นปีนี้

เป็นการบอกระหว่างตรวจเยี่ยมศูนย์คัดกรองยาเสพติด ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลธงชัย อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี ที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

ถึงความคืบหน้าการกำหนดจำนวนครอบครองยาบ้า 1 เม็ด ว่า 16 พฤษภาคมนี้ จะเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เสร็จแล้วจะนำร่างกฎกระทรวงเผยแพร่ทางเว็บไซต์ของกระทรวง เพื่อรับฟังความคิดเห็นประชาชนตามกฎหมาย 17 พฤษภาคมนี้ และ เมื่อครบกำหนดประกาศ 15 วัน จะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีรับทราบต่อไป ที่ใช้มาตรการเด็ดขาดพิสูจน์ได้ว่าครอบครองยาบ้า 1 เม็ดไม่ใช่เสพ ถูกยึดทรัพย์ยันมรดกกันไป

ส่วนเรื่องการนำกัญชากลับเข้ามาอยู่ในบัญชียาเสพติด และ มีกลุ่มเห็นต่าง เช่น เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ที่จะมาทวงถามความชัดเจน 16 พฤษภาคมนี้ ตนเองจะมารับฟังความเห็นอย่างเต็มที่ ที่ไม่ต้องการทำให้ใครได้รับความเสียหาย แต่กรอบการนำมาใช้เพื่องานทางการแพทย์ ส่วนระยะเวลาดำเนินการนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ให้เวลาถึงสิ้นปี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark