ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พี่ศรี คัมแบ็ก ร้องสร้างบ้านมั่นคง ทำลายพื้นที่สีเขียว

สนามข่าว 7 สี - ได้เห็น "นายศรีสุวรรณ" กลับมาทำงานพาชาวบ้านไปร้องเรียนอีกครั้ง เพราะได้รับความเดือดร้อนจากการตัดต้นไม้เก่าแก่ ทำลายพื้นที่สีเขียว ฝีมือหน่วยงานราชการ เกิดคำถามว่าแบบนี้ ขัดแย้งกับนโยบายของท่านหรือเปล่า ไปลงสนามข่าวกับ คุณอภิเอก บัลลังก์โพธิ์

หายหน้าหายตาไปนาน หลัง "พี่ศรีสุวรรณ จรรยา" ถูกตำรวจดำเนินคดีเรื่องการเรียกรับผลประโยชน์ ยังคิดอยู่ว่าจะถอดใจเลิกทำงานนี้ไปแล้ว แต่เมื่อวานที่ปรากฎภาพพาชาวบ้านในซอยงามวงศ์วาน 59 ไปยื่นเรื่องฟ้องร้อง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, ผู้อำนวยการเขตจตุจักร, อธิบดีกรมธนารักษ์ และ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน ฐานใช้อำนาจโดยมิชอบ และละเลยต่อหน้าที่ กับศาลปกครอง ถึงได้รู้ว่าจริง ๆ แล้วยังไม่วางมือ ผมเลยขอตามไปดูหน่อย ว่าที่มาที่ไปเรื่องนี้มันอย่างไรกัน

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปนั่งกินข้าวคุยกับชาวบ้าน พบว่าพื้นที่พิพาทเป็นของกรมธนารักษ์ ถนนที่เพิ่งสร้างใหม่นี้ เดิมทีมีต้นไม้ใหญ่อายุเก่าแก่ 50 ต้น แต่ทั้งหมดก็ถูกตัดโค่น บางส่วนทางกรุงเทพมหานครได้ล้อมนำไปปลูกใหม่ แต่ก็ตายหมด ผลกระทบที่ตามมาคือ อากาศร้อนเพราะไม่มีร่มเงาต้นไม้ แถมทำอะไรก็ไม่สำรวจ ถามชาวบ้านซักคำ ลองฝนตกหนักลงมา ไม่แคล้วน้ำท่วมบ้านแน่ ๆ

พี่ศรีสุวรรณ บอกว่า แม้ว่าตนเองยังมีคดีรีดทรัพย์ที่ต้องต่อสู้ แต่เห็นชาวบ้านไม่ได้รับความเป็นธรรม ก็ต้องคัมแบ็คกลับมาช่วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark