ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

หมอเหรียญทองแจงตบเด็กวัยรุ่น สูบบุหรี่ในห้องน้ำ

หมอเหรียญทองแจงตบเด็กวัยรุ่น สูบบุหรี่ในห้องน้ำ รพ. แผนก OPD ยึดโทรศัพท์มือถือ สั่งให้แก้ผ้าล่อนจ้อน ไล่ออกจากพื้นที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ หลังรักษาเมียทารกในครรภ์ไม่ดิ้น โดยไม่ต้องเสียเงินค่ารักษา ลั่นไม่เกินกว่าเหตุ รพ.เคยไฟไหม้เพราะคนแอบสูบบุหรี่ในห้องน้ำมาแล้วถึง 2 ครั้ง

หลังถูกแม่ของเด็กชาย 14 ปี แจ้งความความดำเนินคดี พล.ต.นพ. เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการ รพ.มงกุฏวัฒนะ ชี้แจงเหตุการณ์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่าในช่วงกลางดึกวันที่ 13 พ.ค.67 มีวัยรุ่นมาสูบบุหรี่ในห้องสุขา แผนกผู้ป่วยนอก (OPD) ชั้น 1 อาคาร 3 ซึ่งเป็นอาคารใหม่ส่งกลิ่นควันบุหรี่เข้าสู่ระบบปรับอากาศ คละคลุ้งทั่วพื้นที่พักคอยสำหรับผู้ป่วย OPD ที่รอรับการตรวจ ทั้ง ๆ ที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ ได้ประกาศห้ามสูบบุหรี่และจะจัดการกับผู้ฝ่าฝืนอย่างเด็ดขาดรุนแรง แต่วัยรุ่นคนดังกล่าว ยังท้าทายลองดี ทั้งที่ภรรยาของเขา มาเข้ารับการรักษาตัวใน รพ.มงกุฎวัฒนะ ด้วยสาเหตุทารกในครรภ์ไม่ดิ้น จนอาการดีขึ้นโดยไม่ต้องเสียเงินค่ารักษา

หมอเหรียญทอง ระบุว่า วัยรุ่นนี้กลับตอบแทน รพ.มงกุฎวัฒนะ ด้วยการท้าทายสูบบุหรี่ ส่งความรำคาญแก่ผู้ป่วยที่มารอตรวจได้สูดควันบุหรี่ที่เป็นสารก่อมะเร็งปอดกันถ้วนหน้า ตนจึงจัดการอย่างดุเดือดรุนแรงตามที่ประกาศไว้ตามเสียงตามสายของ รพ.มงกุฎวัฒนะ ทุก ๆ 2 ชั่วโมง เมื่อวัยรุ่นคนดัวกล่าวละเมิดสิทธิผู้ป่วยรายอื่น ๆ สร้างความสุ่มเสี่ยงต่ออัคคีภัยใน รพ. ที่มีผู้ป่วยจำนวนมาก ให้สุ่มเสี่ยงต่อโศกนาฏกรรมแล้ว ทั้งเคยเกิดเหตุอัคคีภัย ณ รพ.มงกุฎวัฒนะ จากการสูบบุหรี่ในพื้นที่ของ รพ.มาแล้วถึง 2 ครั้ง ในปี 2558 และ 2564

“ผมจึงตบหน้าสั่งสอน ยึดโทรศัพท์มือถือ แล้วสั่งให้แก้ผ้าล่อนจ้อน ไล่ออกจากพื้นที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ วัยรุ่นคนนี้ยังยกพวกแก๊งมอเตอร์ไซค์ 6- คัน มาข่มขู่หน้าทางเข้า รพ.มงกุฎวัฒนะ ผมได้ประกาศต่อสาธารณะมาเสมอ ว่าเราไม่ง้อ ไม่สนผู้ใช้บริการที่เป็นกุ๊ยอันธพาลเกเร คิดจะฝ่าฝืนสูบบุหรี่ เกเร อวดเบ่งบุคลากรทางการแพทย์ กระทำอะไรตามอำเภอใจ ก็ขอเชิญไป รพ.อื่น ผมไม่สนหรอกว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุหรือไม่ กลับเห็นว่าสมควรแก่เหตุเสียด้วยซ้ำ ควันบุหรี่เป็นสารก่อมะเร็งแก่ผู้ใช้บริการรายอื่น ๆ โดยที่เขาไม่สมควรได้รับ รพ.ทุกแห่งในโลกเป็นเขตปลอดบุหรี่ จึงต้องเด็ดขาดเพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่าง คนโลกสวยเห็นว่าเกินแก่เหตุไม่สมควรใช้บริการ รพ.มงกุฎวัฒนะ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark