ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ภูมิธรรม วอนหยุดดรามาข้าว 10 ปี

 
“ภูมิธรรม“ ไม่ขัดข้องให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ตรวจข้าว10 ปี ย้อนถามยุคก่อนอ้างข้าวเน่าขาย 5 บาท เงียบกริบ ยุคนี้จะขาย 10-20 บาท กลับมีดรามา!

หลังการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) จังหวัดเพชรบุรีวันนี้ (14พ.ค.67) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ระบุ ไม่ขัดข้องหากต้องให้ส่งข้าว 10 ปี ให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ไปตรวจสอบอย่างเป็นทางการ แต่ต้องหารือกันทั้งหมดก่อน มิเช่นนั้นก็จะร้องกันไม่จบสิ้น และ ขอให้หยุดดรามาเรื่องนี้  เพราะไม่ใช่แค่ทำลายกระทรวงพาณิชย์ แต่เป็นการทำลายทั้งประเทศ ด้อยค่าคุณภาพข้าวไทย

“นานมาแล้วที่ปิดโกดังไม่ให้ใครเข้าไปตรวจสอบ แต่กลับนำข้าวมาขาย แล้วบอกเป็นข้าวเน่า ขายกิโลกรัมละ 5 บาท ทำไมถึงได้เงียบ ไม่พูดถึง ไม่ตรวจสอบ แต่การขายข้าวครั้งนี้ ราคาไม่ต่ำกว่าที่พวกคุณเคยขาย ถ้าหากเป็นข้าวเน่าอย่างที่กล่าวหา ก็ขายเป็นอาหารสัตว์ ได้ราคา 5 บาทต่อกิโลกรัม แต่ครั้งนี้หากขายได้แค่ 10 -20 บาทต่อกิโลกรัม ก็เพราะข้าวมีคุณค่า ถึงเวลานั้นค่อยมาตั้งคำถามว่าที่ผ่านมาเป็นอย่างไร ทำไมจึงขายราคานั้น" นายภูมิธรรม กล่าว

นายภูมิธรรม กล่าวด้วยว่า การที่นำทุกหน่วยงานรวมทั้งสื่อมวลชนไปตรวจสอบข้าว 10 ปี ยังมีคนไปพูด ว่าเป็นการตีตรารับรองให้นักการเมือง จึงอยากถามคนพูดว่า คิดมากไปหรือเปล่า ย้ำการระบายข้าวล็อตนี้ ไม่เคยคิดเรื่องการเมืองเลย
.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark