ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่แจ้งจับ หมอดัง ตบหน้าลูกอายุ 14 ปี สั่งแก้ผ้าไล่พ้น รพ.

เช้านี้ที่หมอชิต - เป็นประเด็นดรามาขึ้นมาทันที จากกรณีแม่เด็กชาย อายุ 14 ปี เข้าแจ้งความหมอคนดัง พล.ต.นพ. เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ เนื่องจากไปทำร้ายลูกชายด้วยการตบหน้าแล้วสั่งให้แก้ผ้าเปลือยไล่ออกจากโรงพยาบาลเพราะสูบบุหรี่ ยืนยัน เอาผิดถึงที่สุด

แม่แจ้งจับ หมอดัง ตบหน้าลูกอายุ 14 ปี สั่งแก้ผ้าไล่พ้น รพ.
โดยช่วงบ่ายวานนี้ แม่ของเด็กชายอายุ 14 ปี พาลูกชายไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลวชิรพยาบาล พร้อมระบุว่า ได้เข้าแจ้งความไว้แล้วที่ สน.ทุ่งสองห้อง โดยเด็กผู้เสียหาย อ้างว่า ถูกหมอเหรียญทองตบหน้า 1 ครั้ง พอร้องไห้ แทนที่อีกฝ่ายจะพูดสอน กลับตบหน้ารัว ๆ อีก 3 ครั้ง ก่อนตะโกนด่าว่า "มึงจะร้องไห้ทำไม" พร้อมเตะหน้าอีก 2 ครั้ง ตามด้วยแทงเข่าใส่ จนมีบาดแผลตรงหางคิ้วซ้าย ก่อนบังคับให้เปลือยกายออกจากโรงพยาบาล ต้องขอความช่วยเหลือชาวบ้านแถวนั้น

ขณะที่ แม่เด็ก บอกว่า ยอมรับในความผิดลูกชายที่สูบบุหรี่ในโรงพยาบาล และยอมรับที่ถูกปรับเงิน แต่การมาทำร้ายร่างกายแบบนี้ ถือว่าทำเกินกว่าเหตุ ฉะนั้นจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

หมอเหรียญทอง รับตบเด็ก ฉุนสูบบุหรี่ในห้องน้ำ
ล่าสุด หมอเหรียญทอง โพสต์ยอมรับเป็นเรื่องจริง โดยชี้แจงบางช่วงว่า เหตุเกิดช่วงกลางดึกวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีวัยรุ่นมาสูบบุหรี่ในห้องน้ำ แผนกผู้ป่วยนอก เป็นอาคารสร้างใหม่ ทำให้มีกลิ่นเหม็นเข้าสู่ระบบปรับอากาศทั่วพื้นที่พักคอยของผู้ป่วย รวมถึงโรงพยาบาล มีประกาศชัดเจนเรื่องห้ามสูบบุหรี่ แต่วัยรุ่นคนนี้ (ซึ่งหมอใช้คำว่า ไอ้กุ๊ย) ฝ่าฝืน ทั้งที่ภรรยาของเจ้าตัวรับการรักษาด้วยสาเหตุทารกในครรภ์ไม่ดิ้น จนอาการดีขึ้น โดยไม่ต้องเสียเงินค่ารักษา

จากนั้นได้ระบุอีกว่า แต่ไอ้กุ๊ยตัวนี้ตอบแทนและท้าทายโรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ ด้วยการสูบบุหรี่ที่โอพีดี ตนจึงจัดการอย่างดุเดือดรุนแรง ตามที่ประกาศไว้ตามเสียงตามสาย เพราะวัยรุ่นคนนี้ละเมิดสิทธิผู้ป่วยรายอื่น สร้างความสุ่มเสี่ยงต่ออัคคีภัยในโรงพยาบาล ที่เคยเกิดเหตุอัคคีภัยจากการสูบบุหรี่มาแล้วถึง 2 ครั้ง ช่วงปี 2558 และ 2564 ยอมรับว่ามีการตบหน้าสั่งสอน ยึดโทรศัพท์มือถือ แล้วสั่งให้แก้ผ้าล่อนจ้อน ไล่ออกจากพื้นที่โรงพยาบาล จากนั้นวัยรุ่นคู่กรณียกพวกแก๊งมอเตอร์ไซค์มาเบิ้นข่มขู่ ส่วนข่าวที่บอกว่า ถูกตนตบจนคิ้วแตก โกหกสิ้นดี

ส่วนช่วงท้ายของโพสต์ หมอเหรียญทอง ยังระบุด้วยว่า โรงพยาบาลไม่ง้อผู้ใช้บริการ ที่เป็นกุ๊ยอันธพาลเกเร ฝ่าฝืนสูบบุหรี่ อวดเบ่งบุคลากรทางการแพทย์ แต่จะให้บริการผู้ที่รู้กฎระเบียบสังคม และมองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สมควรแก่เหตุเสียด้วยซ้ำ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark