ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุดโหด ลูกทรพี กระหน่ำแทงแม่-จุดไฟเผา

เช้านี้ที่หมอชิต - สุดโหด ลูกทรพี แค้นถูกแม่ดุด่า คว้ามีด 3 เล่ม กระหน่ำแทงร่างพรุน แล้วลากศพไปราดน้ำมันจุดไฟเผา แต่เหมือนเวรกรรมตามทัน ศพแม่ไหม้ไม่หมด พ่อกลับมาเจอก่อนแจ้งตำรวจจับลูก

นายไม้ อายุ 23 ปี ชาวเมียนมา ถูกตำรวจบุกรวบตัว ขณะหลบซ่อนอยู่ในบ้านพัก ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ติดแนวชายแดนไทย-เมียนมา หลังช่วงกลางดึกของวันที่ 13 พฤษภาคม 2567 นายไม้ ก่อคดีสะเทือนขวัญ ใช้อาวุธมีด 3 เล่ม ในห้องครัวกระหน่ำแทง นางมิซาน อายุ 49 ปี แม่แท้ ๆ ของตัวเองจนเสียชีวิต แล้วลากศพไปราดน้ำมันจุดไฟเผาอำพราง

ตำรวจนำตัว นายไม้ ไปสอบปากคำที่โรงพักหลายชั่วโมง ก่อนคุมตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านพัก โดยจุดก่อเหตุอยู่ใกล้กับห้องครัวหลังบ้าน พบคราบเลือดจำนวนมากกระจายทั่วพื้นบ้าน และพบรอยลากศพออกจากบ้านลากยาวไปที่รั้วด้านหลัง ก่อนใช้น้ำมันราดพร้อมจุดไฟเผาศพแม่ แต่ศพไหม้-ไม่หมด จึงใช้เสื่อคลุมไว้ จากนั้นเข้านอนพักผ่อนในบ้านเหมือนไม่มีเหตุการณ์ใด ๆ เกิดขึ้น

ต่อมาพ่อของ นายไม้ เพิ่งเลิกงานกลางดึก ได้เดินทางกลับบ้านพัก พบความผิดปกติในบ้าน จึงเดินตรวจสอบ พบศพภรรยาถูกฆ่าแล้วเผาอย่างโหดเหี้ยม จึงเค้นถาม นายไม้ ว่าใครทำแม่ นายไม้ ยอมรับเป็นคนก่อเหตุ เพราะแม่มาขอเงินแล้วไม่มีให้ จึงทะเลาะต่อสู้กัน

นอกจากนี้ น่าจะมาจากความโกรธแค้นแม่ที่ชอบดุด่า นายไม้ ต้องทนเก็บความเครียดแค้นใจสะสมมาเป็นปี บวกกับน้อยใจคิดว่าแม่ไม่รัก คิดไปเองว่าถูกเก็บมาเลี้ยง จนนำไปสู่การลงมือฆ่า

ทั้งนี้ ตลอดเวลาทำแผน นายไม้ มีสีหน้าเรียบเฉย ไม่ขอไปกราบขอขมาศพแม่ และไม่ยอมเอ่ยปากขอโทษในสิ่งที่ตนเองได้ก่อขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark