ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พม.ขอคำสั่งศาลฯ พบ น้องไนซ์ หลังครอบครัวไม่ให้ความร่วมมือ

เช้านี้ที่หมอชิต - หลังจาก พม.สุราษฎร์ธานี เข้าพบ น้องไนซ์ และพ่อแม่ เพื่อตรวจสอบกรณีอ้างว่า น้องไนซ์ เชื่อมจิตได้ แต่ พม. มองว่าเหมือนไม่ได้รับความร่วมมือ จึงจะขออำนาจศาลให้เข้าพูดคุยกับ น้องไนซ์ ได้ 

พม.ขอคำสั่งศาลพบ น้องไนซ์ หลังครอบครัวไม่ให้ความร่วมมือ
นี่เป็นคลิปขณะที่ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยทีมจิตแพทย์ โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับ น้องไนซ์ และครอบครัว ที่บ้านพักในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งทางทีมแพทย์บอกว่าอยากให้น้องไปตรวจสุขภาพ แต่น้องบอกว่า น้องไม่ได้เป็นอะไร และแม่ก็ไม่ยินยอม เพราะอยากให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการตามกฎหมาย

วานนี้ ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ทาง พม. ส่งทีมสหวิชาชีพ ทั้งนักจิตวิทยา เข้าไปตรวจเยี่ยมที่บ้านน้องไนซ์ เพื่อดูสภาพครอบครัว การประเมินสุขภาพจิตของครอบครัว รวมถึงน้องไนซ์ แต่บางครั้งไม่สามารถเข้าไปพูดคุยกับน้องไนซ์โดยตรงได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงทำเรื่องร้องขอไปยังศาลว่า ยังไม่ได้รับความร่วมมือ จึงต้องขออนุญาตใช้อำนาจศาลให้มีคำสั่งเข้าไปพิจารณาถึงสภาพจิตใจของน้องไนซ์ และผู้ปกครอง โดยกรมกิจการเด็กและเยาวชน มีหน้าที่ปกป้องสิทธิดูแลสวัสดิภาพของเด็ก ถือว่าเป็นสิ่งที่อยู่ในขอบเขตของกฎหมาย

แม่น้องไนซ์ ยันไม่ได้ขัดขวาง พม. ยินดีร่วมมือ
ส่วนความความเคลื่อนไหวของ ครอบครัวน้องไนซ์ กลุ่มนิรมิตเทวาจุติ พร้อมทนายความ เดินทางมาที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเมื่อวาน ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องเป็นวันแรก กรณีครอบครัวน้องไนซ์เป็นโจทก์ยื่นฟ้องสื่อสำนักหนึ่ง ที่ลงบทความและข้อมูลภาพอันเป็นเท็จ โดย แม่นก แม่ของน้องไนซ์ ยืนยันว่า ได้เปิดโอกาสให้เจ้าหน้าที่คุยกับน้องโดยตรงแล้ว แต่การจะให้น้องไปตรวจสุขภาพจิตไม่ถูกต้อง ซึ่งการมาครั้งนี้ก็ไม่เหมือนครั้งแรก เพราะเหมือนฟันธงว่าจะให้น้องไปตรวจสุขภาพจิต และยังพูดจาข่มขู่น้อง ซึ่งทางครอบครัวเตรียมนำคลิปการพูดจาข่มขู่ไปแจ้งความดำเนินคดี ขอยืนยันว่า เราให้ความร่วมมือทุกอย่าง ซึ่งภาพที่ออกมาก็ไม่ได้มีการขัดขวางแต่อย่างใด

ด้าน ทนายธรรมราช กล่าวถึงกรณีที่มีการผนึกกำลังแจ้งความดำเนินคดีทีมงานนิรมิตเทวาจุติ และครอบครัวน้องไนซ์ ว่าตนไม่วิตกกังวลเพราะเป็นการเริ่มต้นของคดี ใคร ๆ ก็สามารถนำพยานหลักฐานไปให้พนักงานสอบสวนได้ จะผิดหรือไม่ก็ต้องว่ากันตามกระบวนการของกฎหมาย ส่วนการที่จะแยกพ่อ แยกแม่ แยกลูก คงทำไม่ได้ เพราะตัวเด็กก็เห็นว่าเป็นปกติ ไม่ได้ถูกคุกคามอะไร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark