ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ศาสตร์ใหม่! วิชา ครอบหม้อ เปิดตาที่สาม

เช้านี้ที่หมอชิต - ตอนนี้วิชาอาคมแปลก ๆ มีเยอะจริง ๆ ผู้ชมต้องใช้วิจารณญาณในการรับชม ล่าสุด มีวิชาสุดแปลก "ครอบหม้อ" เปิดตาที่สาม อาคมเร้นลับของอาจารย์ปู่ตรัย ครอบแล้วรักษาอาการป่วยให้ลูกศิษย์ได้ เห็นแสงพุ่งจ้าเลยทีเดียว

คลิปที่ปรากฏในโลกโซเชียล อาจารย์ปู่ตรัย ทำพิธี "เป่ามหามนต์" ระงับอาการเจ็บป่วยเรียกว่าวิชา "ครอบหม้อ" เปิดตาที่สาม เปิดตาทิพย์ โดยใช้หม้อแกงอลูมิเนียมมาครอบหัว แล้วเอาวัสดุบางอย่างไปเคาะก้นหม้อ จะเปิดหม้อแกง อาจารย์ปู่ตรัย ก็เอ่ยปาก "เปิดตาทิพย์ เปิดตาที่สาม" ชายที่มารักษาถึงกับอุทานออกว่า เห็นยันต์เต็มหัว มองเห็นพระศิวะ เป็นแสงพระอาทิตย์พุ่งจ้า ครอบเต็มหัวไปหมด สุดยอม สาธุ ๆ

จากการตรวจสอบพบว่า สำนักดังกล่าว ตั้งอยู่ที่บ้านโคกเพชร หมู่ที่ 4 ตำบลโคกม้า อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นที่ดินส่วนตัวเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ ทีมข่าวพยายามจะเข้าไปคุยกับ ปู่ตรัย ซึ่งพักอยู่ในห้อง แต่ ปู่ตรัย แจ้งกับลูกศิษย์ออกมาว่า "ยังไม่พร้อม" เพราะกำลังตั้งจิตอธิฐาน ท่องวิชาไว้รักษาลูกศิษย์ที่จะเดินทางมาอีกเป็นจำนวนมาก

สอบถามแม่ค้าขายน้ำปั่นที่อยู่ใกล้กับอาศรม บอกว่า อาศรมแห่งนี้ เปิดมาเมื่อปี 2565 แรก ๆ ยังยังไม่มีใครรู้จัก โดยเฉพาะคนในพื้นที่ ที่ไม่เคยรู้ และไม่เคยเข้าไปจนถึงปัจจุบัน แต่มีลูกศิษย์เดินทางมาหาจากทั่วประเทศ ต่างประเทศก็มี

ทีมข่าวเดินทางไปที่สำนักของ ปู่ตรัย ที่เตรียมเปิดใหม่ เป็นสาขา 2 เนื้อที่ 6 ไร่ ถมดินเรียบร้อย จอดรถได้มากกว่า 100 คัน อยู่ท้ายหมู่บ้าน ห่างจากสาขาแรก 3 กิโลเมตร

ได้คุยกับ นางต่อม อายุ 68 ปี แม่ปู่ตรัย เล่าว่า ลูกชายบวชเณรตั้งแต่เด็กเพื่อศึกษาพระธรรม และมีความรู้หลายด้าน รักษาคนได้จริง แต่สิ่งที่เกิดขึ้น แม่เอง ไม่สามารถห้ามความเชื่อของคนได้ แต่เชื่อว่าลูกชายมีความรู้และทำได้จริง

ชาวบ้านอีกคนที่ให้ข้อมูลกับทีมข่าว เป็น อสม. ที่หมู่ 4 บ้านโคกเพชร บอกว่า เท่าที่เห็นจะมีคนมารักษากับ อาจารย์ปู่ตรัย เป็นจำนวนมาก อาจารย์ปู่ตรัย เองก็เดินทางไปรักษาลูกศิษย์มาแล้วหลายประเทศ

วิธีการรักษาก็แตกต่างจากการรักษาทั่วไป ใช้หม้อครอบหัว มีข้าวสารเสก คนที่มารักษาก็หายหลายราย มีคนบอกด้วยว่า หลวงปู่ มีสบู่ขาย ก้อนละ 150 บาท เอาไปถูตัวแก้อาการ และคลายเส้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark