ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไฟไหม้บ้านนักการภารโรง ช็อก! 30,000 บาท หายวับไปกับกองเพลิง

สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์นี้ ทำให้ "ลุงนิจ" นักการภารโรง ที่จังหวัดนครพนม ต้องยืนตั้งสติก่อน เพราะเงินสดและทรัพย์สินที่เก็บสะสมเกือบทั้งชีวิต หวังเก็บไว้เป็นทุนหลังเกษียณ วอดไปกับกองเพลิง

ดูจากสภาพขณะเกิดเหตุ และหลังเพลิงสงบแล้ว ก็คงไม่แปลกกับอาการของ "ลุงนิจ" หรือชื่อจริง นายมานิจ ดอกไม้ทอง อายุ 57 ปี เป็นนักการภารโรงมาทั้งชีวิต อยู่ที่โรงเรียนบ้านปากอูนผดุงวิทย์ เทศบาลตำบลศรีสงคราม จังหวัดนครพนม โดยเพลิงไหม้บ้านพัก 2 ชั้น เป็นเป็นครึ่งปูนครึ่งไม้ อายุการก่อสร้างไม่ต่ำกว่า 30 ปี

ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน ทำให้เงินสด จำนวน 30,000 บาท ของ "ลุงนิจ" และทรัพย์สินมีค่าที่หาซื้อมาจากน้ำพักน้ำแรงวอดไปกับกองเพลิงเกือบหมด ที่เพื่อนบ้านขนกันออกมาได้ ส่วนใหญ่เป็นที่นอนหมอนมุ้งเท่านั้น

จากการประเมินเบื้องต้นน่าจะเป็นที่สายไฟเก่าและเกิดการช็อต เพราะเพื่อนบ้านได้ยินเสียงดังต่อเนื่องคล้ายประทัดมาจากในบ้าน จากนั้นก็เห็นกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นมาจากชั้น 2 จึงตัดสินใจพังประตูบ้านเข้าไปคว้าทรัพย์สินเท่าที่จะนำออกมาได้ แต่ก็เข้าไปขนได้แค่รอบเดียวเท่านั้น เพราะไม่นาน กลุ่มควันที่พวยพุ่งก็กลายเป็นแสงเพลิงลุกลามเผาไหม้บ้านทั้งหลังอย่างรวดเร็ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark