ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สาว สยอง ! ปลาเค็มมรณะ

สนามข่าว 7 สี - สาวเมืองคอนผวา! ซื้อปลาเค็มจากตลาดมาตากแดด ปรากฎว่า แมลงวันที่มาตอมร่วงตายเกลื่อน วอนสาธารณสุข เร่งตรวจสอบ

ผู้ใช้เฟชบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิป ภาพปลาเค็มตากแห้งมีแมลงวันหัวเขียวที่มาตอม ร่วงตายเต็มตะแกรง

พร้อมบอกว่า "ซื้อกระดูกปลาแห้งมาจากตลาดสด แถว ๆ นาเคียน อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช ใครพอจะรู้มั่ยว่า เค้าใส่อะไรไป พอ #แมลงวัน มาเกาะแล้วดิ้นตายมากขนาดนี้ ถ้ากินไปจะอันตรายมั้ย?? บ้านนี้กลัวตาย..ไม่กล้ากินเลย" พร้อมเรียกร้องให้สาธารณสุขมาตรวจสอบ

จากนั้น ชาวโซเชียลเห็นคลิปนี้ เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่บอกว่า สยอง น่ากลัว ไม่กล้าซื้อเลย เห็นแบบนี้ ขนาดแมลงวันยังตาย คนจะรอดหรือ

ต่อมาแม่ค้าขายปลาเค็ม ได้แชตข้อความ ขอร้องให้ลบโพสต์ ตนเองได้รับผลกระทบ พร้อมชี้แจงว่า ปลาใส่เกลือน้อย ทำให้ปลาเน่า พอมาแมลงวันมาตอมทำให้ตายเยอะ

ด้านต้นโพสต์ บอกอีกว่า ก่อนหน้านี้ไปซื้อปลาทูกังที่เป็นปลาเค็มจากร้านนี้ประจำ แต่ไม่เคยนำมาตากแดด ครั้งนี้อาจจะเลิกกินปลาแห้งชนิดนี้ไปเลยก็ได้ ฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบด้วย กลัวว่าคนที่ซื้อนำไปปรุงเป็นอาหารจะเกิดอันตราย

ล่าสุด เพจ "หมอแล็บแพนด้า" ระบุข้อความว่า "ดูแมลงวันสิ แค่มาเกาะก็ดิ้นตายแหง่ก ๆ แล้ว !

มันจะมีพ่อค้าแม่ค้าบางคนชอบฉีดยาฆ่าแมลงใส่อาหารแห้ง ป้องกันแมลงวันมาตอมและวางไข่ เคยมีการสุ่มตรวจเจอ ออร์กาโนฟอสเฟต และคาร์บาเมตในอาหารบ่อยมาก ๆ แสดงว่ายังใช้กันตลอด ซึ่งมันคือยาฆ่าแมลงนั่นเอง

บางคนกินเข้าไป เกิดอาการแพ้รุนแรง ใจสั่น เป็นลม หายใจลำบาก หรือถึงขั้นเสียชีวิตได้ก็มีครับ"

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Jusmine OnlyYou, Facebook เมืองคอน, หมอแล็บแพนด้า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark