ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แค้นเพื่อนรักตีท้ายครัว ปลุกจากที่นอนจ่อยิง 4 นัดดับ

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มสุดแค้น เพื่อนรักตีท้ายครัว คว้าปืนปลุกจากที่นอน จ่อยิง 4 นัดดับคาที่ ก่อนนั่งวินรถจักรยานยนต์รับจ้างไปมอบตัว

กล้องวงจรปิดในแมนชันแห่งหนึ่ง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ บันทึกภาพวัยรุ่นชายและหญิงรวม 4 คน วิ่งแตกฮือออกมาจากห้อง หากสังเกตดี ๆ จะเห็นวัยรุ่นชายที่วิ่งออกจากห้องคนสุดท้าย มีอาวุธปืนอยู่ในมือ และมีอาการคล้ายโมโหจัด โวยวายต่อว่าวัยรุ่นผู้หญิง ซึ่งเป็นแฟนสาว ก่อนเดินกลับเข้าห้องไปก่อเหตุยิงเพื่อนรัก 4 นัดจนเสียชีวิต จากนั้นเดินออกจากแมนชั่น ไปมอบตัวกับตำรวจ สภ.บางพลี โดยนั่งวินรถจักรยานยนต์รับจ้างเดินทางไปโรงพัก ช่วงบ่ายโมงครึ่งของเมื่อวาน

ต่อมาชุดสืบสวนลงตรวจสอบห้องพักเกิดเหตุ พบนายพงศกร อายุ  22 ปี นอนจมกองเลือดบนที่นอน สภาพถูกยิงเบ้าตาซ้าย 1 นัด และลำคอขวา 1 นัด กระสุนทะลุอีกด้าน นอนเสียชีวิตจมกองเลือด ส่วนผู้ก่อเหตุ ชื่อนายพิเชษฐ์ อายุ 18 ปี ให้การว่า ผู้เสียชีวิตเป็นรุ่นพี่ ไปมาหาสู่เป็นประจำจนสนิทสนมกัน ที่ผ่านมาตนสงสัยว่ารุ่นพี่กับแฟนสาวน่าจะกิ๊กกัน เพราะเคยเปิดประตูไปเจอแฟนสาวนั่งซบไหล่รุ่นพี่ จนเมื่อวาน ระหว่างตนนั่งดื่มน้ำกระท่อมหมดไปหลายขวด ได้นำโทรศัพท์แฟนมาเล่น แล้วดันเปิดเจอแช็ตแฟนสาวคุยกับรุ่นพี่เชิงชู้สาว ซึ่งแฟนสาวยอมรับแอบกิ๊กกับรุ่นพี่ พอได้ยินแบบนั้น ตนไปปลุกรุ่นพี่ขึ้นมาแล้วยิง 2 นัด ก่อนกลับมายิงซ้ำอีก 2 นัด ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นของรุ่นพี่ ที่มีเพื่อนช่างกลมาฝากไว้

ด้านแฟนสาวผู้ก่อเหตุ ปฏิเสธไม่ได้กิ๊กกับรุ่นพี่ แต่ผู้ก่อเหตุเข้าผิดไปเองว่า ตนนอกใจมีอะไรกับรุ่นพี่ จนเกิดความหึงหวงคิดว่ารุ่นพี่จะมาคบกับตน ทำให้มีปากเสียงกัน จากนั้นผู้ก่อเหตุชักปืนยิงรุ่นพี่ ตนและเพื่อน ๆ ตกใจวิ่งหนีออกจากห้องพัก
ผู้สื่อข่าวไปพูดคุยกับวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง บอกว่า ห้องพักเกิดเหตุ มีวัยรุ่นวนเวียนมามั่วสุมเป็นประจำ ตอนเกิดเหตุ ได้ยินเสียงปืนดัง 3-4 นัด จากนั้นผู้ก่อเหตุเดินมาบอกว่า ยิงคนตาย ช่วยไปส่งที่โรงพักจะไปมอบตัว พร้อมเปิดเสื้อให้ดูว่าไม่ได้พกอาวุธ โดยระหว่างไปโรงพัก ผู้ก่อเหตุร้องไห้ตลอดเวลา พร้อมพูดว่า ผมไม่สนใจแล้ว มันเอาเมียผม เมื่อถึงโรงพักตนไม่เก็บค่าโดยสาร พร้อมบอกผู้ก่อเหตุรีบไปมอบตัว

สำหรับผู้ก่อเหตุ เข้าออกโรงพักมาหลายครั้งแล้ว เนื่องจากก่อเหตุไล่ทำร้ายร่างกายผู้อื่น ล่าสุดเดือนเมษายนที่ผ่านมา ก่อเหตุใช้มีดแทงคู่กรณีกลางสี่แยกคลองขุดบางพลี และถูกตำรวจจับกุมตัว อยู่ระหว่างเข้าสู่กระบวนการตามกฏหมาย
ส่วนคดียิงรุ่นพี่ ถูกแจ้ง 2 ข้อหา คือ เจตนาฆ่าผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย และข้อหาตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark