ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โผล่อีก! อ้างดึงพลังพระพุทธเจ้า 5 องค์ รักษาได้ทุกโรค

เช้านี้ที่หมอชิต - หลังจากเมื่อวาน เรานำเสนอเรื่อง "หลวงปู่ตรัย" อ้างมีวิชาครอบหม้อ เปิดตาที่สาม รักษาโรคให้หายได้ ล่าสุดโผล่อีก อาจารย์ และน้องหญิง อ้างว่า ดึงพลังพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ รักษาโรคได้ทุกโรค

นี่เป็นคลิปการรักษาด้วยญาณ และฌาน ของพระพุทธเจ้าทั้ง 5 พระองค์ ของอาจารย์และน้องหญิง อ้างว่า เป็นตัวแทนของพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ โดยอ้างว่า สามารถรักษาโรคได้ทุกโรคและอาการเจ็บปวดได้ รักษาฟรี เพื่อช่วยคน

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปพิสูจน์ ที่ สวนยางพารา บ้านโนนตาแสง ตำบลกลางใหญ่ อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ตั้งอยู่บนพื้นที่ 10 ไร่เศษ ปลูกพืชแบบผสมผสาน ใช้ชื่อสถานที่ว่า "แดนธรรมสุขขาววดี" และในจุดลงทะเบียนและอบรม มีป้ายข้อความว่า ไม่เชื่อไม่หาย ไม่ศรัทราไม่หาย ไม่น้อบน้อมไม่หาย มีแต่สงสัยไม่หาย

สอบถามผู้ดูแลที่เรียกตัวเองว่า อาจารย์ (ผู้ชาย) และน้องหญิง (ผู้หญิง) เล่าว่า สถานที่แห่งนี้เรียกว่าแดนธรรมสุขาววดี เปิดรักษาคนทุกโรคฟรี ใครที่ไปหาหมอแพทย์แผนปัจจุบันแล้วไม่หาย อยากจะมารักษาแบบทางเลือกก็จะช่วยรักษาให้
ที่นี่รักษาทุกโรคที่ไม่ใช่โรคพิการแต่กำเนิด มะเร็งก็เคยมีคนมารักษาจนหาย การรักษา เป็นการใช้พลัง จากพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ที่จะส่งต่อพลังผ่านตนไปรักษาผู้ป่วย รักษาด้วยคลื่นพลังบุญ ด้วยญาณและฌานของพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ แต่ผู้ที่รับการรักษาต้องมีความเชื่อ ถ้าไม่เชื่อไม่ศรัทธาก็ไม่หาย

จากนั้นทีมข่าวได้ให้นายภาณุมาศ จิตรวศินกุล หรือเฮียเปี๊ยก เจ้าของเพจเฮียเปี๊ยกช่วยด้วย ทดลองให้อาจารย์และน้องหญิง ช่วยใช้ญาณและฌานรักษาอาการปวดคอ โดยอาจารย์ใช้เวลานานกว่า 15 นาที แต่เฮียเปี๊ยกก็ไม่หายปวดคอ อาจารย์และน้องหญิงบอกว่าจิตของเฮียนั้นอยู่ในความกังวลไม่มีสมาธิ อาการปวดจึงไม่หายหรือดีขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark