ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โจ๋ไม่กลัวบาป รุมตีเจ้าอาวาสหัวแตก เย็บ 4 เข็ม

เช้านี้ที่หมอชิต - วัยรุ่นกว่า 20 คน แอบเข้าไปตกปลา ในเขตอภัยทานหน้าวัด เจ้าอาวาสเห็นก็เข้าไปไล่ แต่กลุ่มวัยรุ่นยกพวกบุกรุมตีทำร้ายเจ้าอาวาสจนบาดเจ็บ 

เหตุเกิดช่วงกลางดึกวานนี้ (16 พ.ค.) ดร.พระครูธรรมธร (สุชาติ ฐิตวโร) เจ้าอาวาสวัดจวนดำรงค์ราชพลขันธ์ แจ้งความกับตำรวจ สภ.พระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ และถูกส่งไปทำแผลเรียบร้อยแล้วที่โรงพยาบาลบางจาก โดยต้องเย็บถึง 4 เข็ม

เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ท่านจึงพาผู้สื่อข่าวไปชี้จุดเกิดเหตุบริเวณ ถนน คสล. มุ่งหน้าชุมชนบ้านตา หมู่ที่ 7 ตำบลบางพึ่ง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับวัด ซึ่งมีคลองลัดหลวงกั้นกลางโดยปมเหตุที่ถูกทำร้าย เมื่อช่วงเวลาประมาณ 23.30 น. ทางเจ้าอาวาส ได้เข้าไปไล่กลุ่มวัยรุ่นประมาณกว่า 10 คน ที่แอบเข้ามาตกปลาภายในคลองลัดหลวงบริเวณหน้าวัด

จากนั้นจึงมีปากเสียงกัน ทางกลุ่มวัยรุ่นจึงได้เข้ามาทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ โดยมีอาวุธไม้ หนังสติ๊ก โดยบริเวณหน้าวัดมักจะมีวัยรุ่นชอบแอบมาตกปลาอยู่เป็นประจำ ทางพระในวัดเห็นก็ได้ว่ากล่าวตักเตือนไปหลายครั้ง บางครั้งกลุ่มวัยรุ่นที่มาแอบตกปลาก็ไปทำลายกล้องวงจรปิดของชุมชนจนได้รับความเสียหาย มีป้ายห้ามของทางวัด หรือ ทางกรมชลประทาน ก็ถูกทำลายทิ้งหมด และมาเกือบจะทุกอาทิตย์ โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ซึ่งชาวบ้านบอกว่า วัยรุ่นกลุ่มนี้มาเกือบทุกคืน ช่วงเวลา 21:00 น. ก็เริ่มมากัน เตือนก็ไม่ฟัง ตกปลาได้ก็มาวางบนสะพานจนเลือดปลากระจัดกระจาย แต่ยืนยันว่าไม่ใช่เด็กแถวชุมชน น่าจะเป็นเด็กย่านคลองแขก ซึ่งไม่เคยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลเลย วัยรุ่นเหล่านี้จึงเหมือนกับท้าทายพระ

ส่วนชาวบ้านอีกราย บอกว่า พระรอดมาได้ก็บุญแล้ว วัยรุ่นเหล่านี้สร้างปัญหาให้ชุมชนอย่างมาก แต่ตำรวจปล่อยปละละเลย แจ้งก็ไม่มีผลอะไรเลย ส่วนท่านเจ้าอาวาสเป็นคนรักปลา ท่านเป็นคนเริ่มปล่อยปลาสวายจนเต็มลำคลอง ตั้งแต่ปี 2544 ท่านก็ต้องรัก และสงสาร บางทีชาวบ้านโทรตามเรื่องวัยรุ่นมาแอบตกปลา ท่านก็ไปรูปเดียว ซึ่งเมื่อคืนเกิดเหตุมีวัยรุ่นมาตกปลาเต็มกระสอบ ลากจนมีเลือดเต็มสะพาน จึงเป็นเหตุผลที่พระท่านต้องไปไล่

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปทาง สภ.พระประแดง บอกว่าขณะนี้ทางตำรวจได้รับแจ้งความร้องทุกข์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แล้วจะให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark