ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ขี้ยาฟันพี่สะใภ้ตายข้ามคืน ก่อนคืนชีพบอกให้ ตร.รวบตัวได้

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มอุดรวัย 42 ปีหลอนยา ทะเลาะกับพ่อ โมโหพ่อ แต่ดันไปลงอารมณ์กับพี่สะใภ้ ใช้มีดไล่ฟันพี่สะใภ้นอนตายข้ามคืนเกือบ 8 ชั่วโมง แต่เกิดปาฏิหาริย์ฟื้นคืนชีพ ร้องเรียกพ่อตาให้ช่วย พร้อมบอกคนชื่อคนก่อเหตุ ให้ตำรวจตามรวบตัวเอาไว้ได้

เมื่อวานนี้ (16 พ.ค.) นางสาวเพ็ญร่า สันธนะศักดิ์ อายุ 52 ปี นอนเลือดโชกอยู่ที่บ้าน พื้นที่หมู่ 10 ตำบลโพนสูง อำเภอไชยวาน จังหวัดอุดรธานี มีบาดแผลถูกทำร้ายด้วยของมีคมหลายแผล บริเวณลำคอ ใบหน้า จนเป็นแผลฉกรรจ์ อาการสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ชีพเร่งช่วยเหลือ

ก่อนหน้านี้ นางสาวเพ็ญร่า ถูกคนร้ายบุกใช้อาวุธมีดฟันในบ้าน สภาพคือเสียชีวิตไปแล้ว ตั้งแต่ช่วง 19.00 น. ของคืนวันที่ 15 พ.ค. กระทั่งมาฟื้นคืนชีพอีกครั้งช่วงเช้ามืดวานนี้ (16 พ.ค.) และร้องตะโกนให้พ่อตาช่วย และบอกว่าคนที่ทำตัวเอง ชื่อ "นายริ" ให้แจ้งตำรวจจับโดยด่วน

ชาวบ้านก็รีบแจ้งพนักงานสอบสวน สภ.ไชยวาน พร้อมประสานหน่วยกู้ชีพ รีบนำส่งโรงพยาบาลไชยวานให้การรักษาเร่งด่วน แต่เนื่องจากอาการหนัก จึงรีบส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ทราบว่าตอนนี้อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

จากนั้นตำรวจก็นำกำลังไปควบคุมตัวคนก่อเหตุเอาไว้ได้ ที่กระท่อมหลังบ้านเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร ทราบชื่อคือนายสุริยา กงซุย หรือ ริ อายุ 42 ปี ซึ่งไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นน้องสามีของนางสาวเพ็ญร่า หรือ นางสาวเพ็ญร่าเป็นพี่สะใภ้ของนายรินั่นเอง เจ้าตัวรับสารภาพว่าทำร้ายพี่สะใภ้จริง ๆ

นายหัดตา กุงซุย พ่อของผู้ก่อเหตุ และเป็นพ่อตาของ นางสาวเพ็ญร่า ซึ่งเป็นคนได้ยินเสียงเรียกแผ่วเบาของสะใภ้ บอกว่าสภาพที่เห็นลูกสะใภ้ตอนนั้นคือคนที่ตายไปแล้ว ยังไม่รู้ว่าลูกสะใภ้ฟื้นได้อย่างไร

นายหัดตาบอกว่า ก่อนก่อเหตุ นายริ ทะเลาะกับตนเรื่องที่นายริ ไปหว่านข้าวในนาที่ให้คนเช่าไปแล้ว จนเกิดการโต้เถียงกัน แล้วนายริเดินกลับบ้านด้วยความโมโห ช่วง 19.00 น. ช่วงผ่านหน้าบ้านของลูกสะใภ้ เป็นจังหวะเดียวกับที่นางสาวเพ็ญร่า ด่าสุนัขที่เห่าอยู่หน้าบ้าน นายริก็เข้าใจว่า พี่สะใภ้ด่าตนเป็นหมา จึงวิ่งไปหยิบมีดทำร้ายพี่สะใภ้ หวังเอาถึงตาย แต่โชคดีที่รอดมาได้

ตำรวจสอบสวนนายริในห้องขัง ก็สารภาพว่าตั้งใจฟันให้ตาย ไม่รู้ด้วยซ้ำว่านางสาวเพ็ญร่าฟื้นได้อย่างไร แต่ยอมรับว่าตนเองเสพยา และมีอาการหลอนยา เข้าใจว่าพี่สะใภ้ด่าตนเองเป็นหมาตอนเดินผ่านหน้าบ้าน

ซึ่งนายหัดตา พ่อคนก่อเหตุ และเป็นพ่อตาคนเจ็บ บอกกับผู้สื่อข่าวว่าไม่อยากพูดถึงลูกชายคนนี้อีกแล้ว ตนเองมีลูก 3 คน คนอื่นได้ดีหมด ส่วนคนนี้ติดยาหนัก มีเมีย 2 คนมีลูก 3 คนพอติดยาเมียหนีหมด ให้ตำรวจดำเนินคดีได้เลย ซึ่งตำรวจก็แจ้ง 4 ข้อหาหนัก ทั้ง พยายามฆ่าผู้อื่น, พกพาอาวุธมีด, บุกรุกเคหะสถานยามวิกาล, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ส่งดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark