ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ลูกเสือแปดริ้วหลุดจากฟาร์ม เจ้าของยอมรับแล้วไม่ใช่ไลเกอร์แต่เป็นลูกเสือโคร่ง


เจ้าของฟาร์มยอมรับแล้วไม่ใช่ไลเกอร์แต่เป็นลูกเสือโคร่ง ที่หลุดเข้าไปในพื้นที่ชุมชน ล่าสุดเจ้าหน้าที่ทำบันทึกจับกุมแล้ว

เสือโคร่ง เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (17 พ.ค.2567) นายพิทักษ์ อินทศร ผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สํานักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เดินทางเข้าตรวจสอบฟาร์มสิงโต พื้นที่ ม.5 ต.ปากน้ำ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา อีกครั้ง หลังเมื่อวานนี้ ( 16 พ.ค.2567) ได้ตรวจสอบสัตว์ ที่อ้างว่าเป็น ไลเกอร์ ที่เจ้าของฟาร์มแจ้งว่าเป็นตัวเดียวกันกับที่พบในชุมชน โดยเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วปรากฏว่าเป็นลูกสิงโต ไม่ใช่ไลเกอร์ ตามที่กล่าวอ้าง เบื้องต้นทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จะเข้าไปดูสิงโตตัวที่เป็นประเด็น ซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถตรวจสอบได้เพราะไม่รู้ว่าไมโครชิปได้มีการยึดกับที่ไหนไว้หรือไม่ เบื้องต้นการดำเนินการก็จะมีการตรวจสอบว่าการยื่นข้อมูลครอบครองไว้อย่างไร

ขณะที่เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจสอบสวนกลาง และตำรวจพื้นที่ขอเข้าตรวจสอบ โดยได้เจรจาขอเข้าไปตรวจในฟาร์มอีกรอบ เจ้าหน้าที่ต้องรอเกือบชั่วโมง ก่อนที่ผู้ดูแลฟาร์มจะเปิดให้เข้า แต่มีข้อแม้ว่าไม่ให้นักข่าวเข้าไปในพื้นที่ฟาร์ม จะอนุญาตให้เฉพาะเจ้าหน้าที่เข้าไปเท่านั้น และไม่อนุญาตให้บันทึกภาพด้านในอีก

ต่อมา นายโยธิน (สงวนนามสกุล) เจ้าของฟาร์ม ได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ โดยไม่ขอเข้าไปเจอที่ฟาร์ม แต่ขอนัดเจอด้านนอก โดยเจ้าหน้าที่ได้ทยอยกันออกจากพื้นที่มาที่หอประชุมอำเภอ เพื่อเป็นการหลบนักข่าว ระหว่างที่นักข่าวได้เฝ้ารออยู่หน้าห้องประชุมอำเภอ ได้มีเจ้าหน้าที่เดินออกมา นักข่าวจึงได้สอบถามได้ความว่า ขณะนี้เจ้าของฟาร์มได้นำเอกสารที่เกี่ยวข้องมาแสดงพร้อม ยอมรับว่าสัตว์ที่พบนั้นเป็นเสือโคร่งจริง และได้นำเจ้าเสือโคร่งตัวที่เป็นข่าวมาแสดงกับเจ้าหน้าที่

ล่าสุดขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการบันทึกจับกุม ส่วนรายละเอียดจะต้องรอทางเจ้าหน้าที่ออกมาสรุปอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark