ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับแก๊งคอลเซนเตอร์โหด บังคับทำยอดหลอกเหยื่อ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ความขยันเป็นเรื่องดี แต่ถ้าเอามาใช้ในการหลอกลวงเหยื่ออันนี้ก็ไม่ดี ที่สำคัญไปบังคับให้คนในแก๊งคอลเซนเตอร์ต้องทำยอดให้ได้ตามเป้า ไม่เช่นนั้นจะถูกไฟชอร์ต อันนี้ไม่ดีแน่ ๆ ไปดูการจับกุมเครือข่ายนี้กันหน่อย

ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้มีทั้งหมด 12 คน จากที่ออกหมายจับไป 15 คน ตัวการสำคัญที่ตำรวจได้ตัวมาชื่อว่า นายปฏิภาณ หรือ "อาฉิ่ง" อายุแค่ 21 ปี แต่เป็นถึงหัวหน้าแก๊ง คอยดูแลโอเปอเรเตอร์ สาย 3 ที่จะสวมรอยเป็นผู้กอง ปลอบโยนเหยื่อ หลอกล่อให้ผู้เสียหายหลงกล ยอมทำตามคำแนะนำ

ข้อมูลสำคัญที่ได้จากการจับกุม "อาฉิ่ง" คือได้ข้อมูลเหยื่อ 12,000 รายชื่อ ที่เก็บไว้ในแฟลชไดร์ฟ ส่วนใหญ่เป็นข้าราชการ อ้างว่าได้มาจากบริษัทเอกชนรายหนึ่ง ส่วนวิธีการหลอก นอกจากจะติดต่อไปขู่ว่าปลายสายมีของผิดกฎหมาย หรือพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดแล้ว ก็จะมีคลิปวิดีโอนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ที่ตัดต่อเสียงไว้แล้ว รวมถึงบัตรข้าราชการปลอม นำไปใช้หลอกให้ดูน่าเชื่อถือ

ส่วนผลการสอบสวนผู้ต้องหา ทุกคนชี้ว่า "อาฉิ่ง" เป็นผู้บงการ ทั้งหมดจะพักอาศัยในอาคารสูงที่มีรั้วรอบขอบชิด มีรปภ.เฝ้ายามป้องกันการหลบหนีตลอด 24 ชั่วโมง

ถ้าจับได้ว่าใครหนี ใครทำผิดกฎ หรือแม้แต่ทำยอดไม่ได้ตามเป้า สัปดาห์ละ 20 ล้านบาท หรือเดือนละ 80 ล้านบาท ก็จะถูกทำร้ายร่างกาย ตั้งแต่บังคับให้ยืนตากแดด 2-3 ชั่วโมง, ทุบตี และชอร์ตด้วยเครื่องชอร์ตไฟฟ้า ต้องทำงานตั้งแต่ 08.00 น. ถึง 18.00 น. ไม่มีวันหยุด จนแก๊งนี้มีเงินหมุนเวียนนับพันล้านบาทต่อปี

ใครไม่อยากเป็นเหยื่อ ไปฟังคำเตือนของตำรวจกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark