ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รถ จยย.ชนพระข้ามถนน บาดเจ็บ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ พุ่งชนพระ ขณะกำลังเดินข้ามถนน กลับวัด หลังเสร็จจากการรับบิณฑบาต ทำให้มีผู้บาดเจ็บรวม 3 คน

รถ จยย.ชนพระข้ามถนน บาดเจ็บ
ภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณปากซอยเอราวัณ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ที่บันทึกภาพเหตุการณ์ ขณะที่รถจักรยานยนต์ พุ่งชนหลวงพ่อช่วย อายุ 75 ปี ระหว่างเดินข้ามถนนเพื่อกลับวัด จนร่างกระเด็นไปตามพื้นถนน โดยเหตุการณ์นี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะเข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น

ต่อมา ตำรวจ สภ. สำโรงใต้ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสอบสวนนายชัยชนะ อายุ 75 ปี ซึ่งเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ไม่ได้หลบหนีไปไหน เล่าว่า ระหว่างขี่รถมาถึงจุดเกิดเหตุ มองไม่เห็นพระกำลังข้ามถนน จึงพุ่งชนเข้าอย่างจัง ก่อนนำรถไปจอดริมฟุตพาท แล้วรีบมาช่วยคนเจ็บ

ด้านพระภาคภูมิ อายุ 33 ปี บอกว่า ใช้เส้นทางนี้เดินรับบิณฑบาตเป็นประจำ รวมทั้งพระรูปอื่นๆ ด้วย และก็เข้าใจว่า ช่วงเช้าเป็นชั่วโมงเร่งด่วน จึงมีรถสัญจรไป-มาจำนวนมาก ถ้าเป็นไปได้อยากให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง เพื่อป้องกันเหตุลักษณะนี้

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ บันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน โดยจะใช้ภาพวงจรปิดที่บันทึกได้ เพื่อดำเนินคดีกับคนขี่รถมอเตอร์ไซต์ต่อไป

ชื่นชมพลเมืองดี ตามจับทหารก่อเหตุชนแล้วหนี
ขึ้นไปที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นภาพวงจรปิดที่กลุ่มงานตำรวจจราจรเชียงใหม่ เผยแพร่อุบัติเหตุบนท้องถนนชนแล้วหนี บริเวณหน้าวัดท่าหลุก ตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จะเห็นรถเก๋งสีขาวขับพุ่งชนร้านค้าริมทาง และจะขับรถหลบหนี พลเมืองดีแถวนั้นพยายามวิ่งไล่ เพื่อให้ผู้ก่อเหตุจอดรถรับผิดชอบ เพราะมีผู้บาดเจ็บ 2 คน  เป็นจังหวะที่มีคนขับรถยนต์สีบอร์นทอง มีอาชีพขับรถแท็กซี่ ประจำสนามบินเชียงใหม่ขวางอยู่ แต่ผู้ก่อเหตุก็ขับหลบหนีไป จึงได้ไล่ติดตามไปจนถึงถนนป่าตัน และควบคุมตัวไว้ได้ พบว่าคนขับเป็น สห สังกัดค่ายทหารแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark