ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รถ จยย.รับจ้างแค้นเพื่อนรัก ถือขวานไล่จามเสียชีวิต

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ข่าวนี้ต้องเรียกเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดก็ว่าได้ เมื่อคนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง 2 คน ซึ่งเป็นเพื่อนรักกัน ไปไหนไปด้วยกัน ดื่มสุราก็ดื่มด้วยกัน แต่สุดท้ายเกิดบันดาลโทสะเพราะถูกเพื่อนรักด่าถึงบุพการี จึงคว้าขวานไล่จามจนเสียชีวิต

ภาพกล้องวงจรปิด ชายสวมเสื้อสีแดง รูปร่างท้วม ถือขวานวิ่งไล่จามชายอีกคน ภายในสถานีรถไฟอุทุมพรพิสัย อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ จนชายคนดังกล่าวเสียชีวิต ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ ได้ยินเสียงจึงรีบออกมาดู พอพบว่าชายคนนี้ถือขวานจึงรีบหลบเข้าห้องทำงานแล้วรีบแจ้งตำรวจ

หลังเกิดเหตุตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าชายคนที่ถูกขวางไล่จาม คือ นายเหลือ อายุ 53 ปี สภาพศพถูกจามที่ศีรษะด้านหลัง เบื้องต้นคาดว่าคนก่อเหตุ จามซ้ำจุดเดิมมากกว่า 3 ครั้ง จนบาดแผลฉกรรจ์ ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายวีรัตน์ อายุ 49 ปี เจ้าหน้าที่ตามไปจับกุมตัวได้ทันควันพร้อมขวานที่ก่อเหตุ ก่อนนำตัวไปดำเนินคดี เหตุนี้เกิดขึ้นเมื่อคืนตอน 20.30 น.

วันนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อพูดคุยถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นกับชาวบ้านในละแวกนั้น ทราบว่าผู้ก่อเหตุและผู้ตายเป็นเพื่อนรักกัน เวลาจะไปไหนก็ไปด้วยกัน รวมทั้งไปนั่งดื่มสุราที่ร้านค้าใกล้ที่เกิดเหตุเป็นประจำ แต่พอดื่มจนได้ที่แล้ว ผู้ตายชอบพูดขัด พูดหาเรื่องอยู่ตลอด วันเกิดเหตุหลังดื่มเสร็จก็แยกย้ายกันกลับ ก่อนกลับยังมีปากเสียงกันเล็กน้อย และก็มาทราบว่าทั้ง 2 มีเรื่องกันจนอีกฝ่ายเสียชีวิต  

ส่วนแม่ของผู้ก่อเหตุ บอกว่า ผู้ตายเป็นเพื่อนรักลูกชาย แต่ชอบดุด่าลูกชายประจำ ชอบใช้หนังสติกยิงใส่หัว และยังชอบดุด่าถึงบุพการี คาดว่าลูกชายโดนเพื่อนรักกระทำหลาย ๆ ครั้ง ทำให้สะสมจนเกิดความโกรธแค้น จึงไปเอาขวานที่บ้านไปทำร้ายเพื่อน ส่วนการดำเนินคดี ตำรวจได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา กับผู้ก่อเหตุแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark