ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เพื่อนบ้าน ร้องเพจเป็นหนึ่ง ช่วยเด็กอายุ 9 ขวบ ถูกแม่ตีน่วม

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เพื่อนบ้านร้องเพจเป็นหนึ่ง ให้ช่วยเด็กหญิง 9 ขวบ ถูกแม่แท้ ๆ ตี เป็นแผลตามร่างกาย ด้านแม่เด็ก ยอมรับ ตีจริง แต่ตีครั้งเดียว พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า เพื่อนบ้านที่แจ้งอาจเอาเด็กมาอ้าง เพราะเคยทะเลาะกันมาก่อน

เจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วย นางนางสาวชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ เจ้าของเพจ "เป็นหนึ่ง" ลงพื้นที่ไปยังโครงการเอื้ออาทร รามอินทรา ซอยคู้บอน 27 เขตบางเขน หลังเพื่อนบ้านแจ้งมาว่า มีเด็กหญิงอายุ 9 ขวบ ถูกแม่แท้ ๆ อายุ 28 ปี ทุบตีแบบไร้เหตุผลอยู่บ่อยครั้ง จนมีร่องรอยตามร่างกาย พอเข้าไปเตือนก็ถูกด่ากลับ

เจ้าหน้าที่ไปถึงก็เคาะเรียกคนในห้องออกมาคุย พบว่า ห้องเช่าดังกล่าว มีผู้พักอาศัยทั้งหมด 6 คน มีเด็ก 9 ขวบลูกคนโต มีแม่เด็ก 9 ขวบ และ มีลูกคนเล็ก น้องสาวของแม่เด็ก อายุ 18 ปี กับลูกของน้อง 2 คน โดยแม่ของเด็กหญิง 9 ขวบ ชี้แจงว่า เธอเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เพราะเลิกรากับสามีไปนานหลายปีแล้ว ที่ผ่านมาเลี้ยงดูลูกทั้ง 2 คน เป็นอย่างดี อยากกินอะไร อยากได้อะไรก็ซื้อให้ ส่วนเรื่องตีลูกยอมรับว่าตีจริง เพราะน้องกินข้าวจุกจิก จึงใช้ไม้แขวนเสื้อตี เพื่อลงโทษ แต่ตีครั้งเดียวเท่านั้น

แม่เด็กหญิง 9 ขวบ ยังตั้งข้อสังเกตเรื่องที่เพื่อนบ้านนำเรื่องไปร้องเรียน อาจเกิดจากปัญหาส่วนตัว ที่เคยทะเลาะกับเพื่อนบ้านคนดังกล่าวเมื่อเดือนก่อน ซึ่งก่อนที่จะเกิดปัญหากัน ลูกสาวของเธอมักจะชอบลงไปเล่นที่ห้องของเพื่อนบ้านคนนี้เป็นประจำ แต่เธอยืนยันว่า สามารถเลี้ยงดูลูกของตัวเองได้

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ พม. ได้เจรจากับแม่ของเด็ก เพื่อขอให้ส่งตัวเด็ก ไปรับการดูแลต่อที่สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี ซึ่งเด็กก็ยอมไปกับเจ้าหน้าที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark