ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ทุเรียนเวียดนาม ทะลักเข้าไทย สวมสิทธิส่งออกไปจีน

ข่าวภาคค่ำ - ช่วงนี้คงต้องจับตากันเป็นพิเศษ ทุเรียนไทยเริ่มออกผลผลิต และส่วนใหญ่ส่งออกไปจีน ปรากฎเจ้าหน้าที่ไปจับรถขนทุเรียนประเทศเวียดนาม ทะลักเข้าไทย ถึง 20 คันรถ ที่สำคัญทุเรียนล็อตนี้จะถูกนำไปสวมสิทธิทุเรียนส่งออกที่จังหวัดจันทบุรี

เจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันชายแดนเข้าสกัดจับทุเรียนกัมพูชา ที่ทะลักเข้าไทยทางชายแดนไทย-กัมพูชา บริเวณถนนสายบ้านยอดอุดม-บ้านหนองเสม็ด หมู่ที่ 3 ต.หนองแวง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว จากการสอบสวนพบเป็นทุเรียนเวียดนาม นำเข้าผ่านประเทศกัมพูชา เพื่อสวมสิทธิ์ทุเรียนไทยส่งออกที่ จ.จันทบุรี และยังพบมีการลักลอบนำเข้ามาแล้วก่อนหน้านี้มากกว่า 20 เที่ยว คร้ั้งล่าสุดมาด้วยกัน 5 คัน จับกุมได้ 2 คัน และขับหลบหนีไปได้ 3 คัน 

ตำรวจระบุว่า ผู้ต้องหาที่จับกุมได้ 2 คน เป็นชาวจังหวัดจันทบุรี ยึดรถ 2 คัน มีทุเรียนรวม 9,880 กิโลกรัม จากการประเมินราคาทุเรียนพบว่าตกคันละ 500,000 บาท 2 คัน ก็ประมาณ 1 ล้านบาท เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพว่า ลักลอบขนทุเรียนทั้งหมดมาจากฝั่งกัมพูชา โดยลักลอบนำข้ามแดนมาจากชายแดน อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว กำลังจะนำไปส่งยังตัวเมือง จังหวัดจันทบุรี ได้ค่าจ้างคันละ 4,500 บาท เพื่อไปสวมสิทธิ์ทุเรียนไทยส่งออกไปยังประเทศจีน เนื่องจากปีนี้ทุเรียนจันทบุรี มีผลผลิตน้อยกว่าปีที่แล้ว ลดลงเหลือประมาณ 50% เท่านั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark